Nhà Kaopiz kết nối vượt địa lý cùng GameTeam

Chịu sự ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Kaopiz cũng như không ít các tập thể, doanh nghiệp phải work from home. Nhưng với sự kiện 7 Spirit Up được thực hiện bởi GameTeam, hàng trăm gương mặt thân quen của Kaopiz tại khắp các tỉnh thành Việt Nam và Nhật Bản đã cùng nhau tham gia vào chuỗi hoạt động thú vị và chia sẻ những phút giây ý nghĩa.

“7 Spirit Up” – Trải nghiệm văn hoá Nhật Bản phong cách GameTeam

Đứng trước những khó khăn Kaopiz đang gặp phải, GameTeam với đội ngũ tư vấn và sáng tạo tận tâm đã đưa ra kịch bản team building mang tên “7 Spirit Up”. Nằm trong chuỗi sự kiện mừng sinh nhật 7 tuổi của Kaopiz, “7 Spirit Up” mang thông điệp về sự lạc quan và cả tập thể vững tin, đồng lòng chiến thắng đại dịch, hướng đến mục tiêu lớn hơn của năm thứ 7.

 

Được thiết kế riêng biệt nhằm đáp ứng đúng nhu cầu và đặc điểm của Kaopiz, “7 Spirit Up” lấy cảm hứng ngay từ văn hoá Nhật Bản. Với nội dung phong phú đi kèm với các thử thách được đầu tư sáng tạo bởi GameTeam, các thành viên của Kaopiz được trực tiếp trải nghiệm văn hoá tại đất nước mặt trời mọc với phong cách độc đáo nhất.

Vì là sự kiện mở đầu cho chuỗi các chương trình mừng sinh nhật tròn 7 tuổi của Kaopiz, “7 Spirit Up” sẽ tác động trực tiếp đến mức độ hào hứng và hưởng ứng của các thành viên, chính vì vậy toàn bộ công đoạn xây dựng ý tưởng và vận hành chương trình được GameTeam chuẩn bị kỹ lưỡng từ A đến Z. Không chỉ hoàn thiện về mặt số lượng thử thách mà còn trau chuốt về nội dung kịch bản, “7 Spirit Up” đã xuất sắc đem đến trải nghiệm kết nối tập thể độc lạ và hấp dẫn nhất từ trước tới nay. Để chuẩn bị cho sự kiện lần này, anh chị em Kaopiz cũng không thể ngồi yên mà phải nhanh chóng “lên dây cót tinh thần”, thay khung ảnh đại diện “7 Spirit Up” để sẵn sàng chiến đấu, tuyên bố sẽ ẵm giải thưởng lần này.

Xích 4000km lại với GameTeam

“Làm sao để có thể gắn kết được tập thể khi còn giãn cách như này?”. Chắc hẳn đây không phải điều trăn trở của riêng những ai làm quản lý, mà bất cứ thành viên nào trong tập thể cũng ao ước được giao lưu và gặp gỡ những đồng nghiệp của mình trong thời gian xa cách.

Tại Kaopiz, các thành viên lại ở trong tình huống đặc biệt hơn một chút. Nhà Kaopiz không chỉ có những thành viên tại lãnh thổ Việt Nam mà bên cạnh đấy còn có các thành viên hiện đang làm việc tại đất nước Nhật Bản xa xôi. Nhưng với GameTeam, mọi giới hạn khoảng cách đã bị xoá nhoà để toàn bộ Kaopiz có thể cùng chung vui tham gia vào chuỗi sự kiện mừng sinh nhật.

Với hình thức team building online mới nhất của mình, GameTeam đã phá bỏ những giới hạn của team building truyền thống, mở ra một khái niệm mới mẻ của hoạt động gắn kết tập thể. Khác biệt hoàn toàn với những chương trình gắn kết đã được tổ chức trước đây, sự kiện lần này của Kaopiz với sự đồng hành của GameTeam đã vượt qua giới hạn về thời gian và địa lý. Việc tổ chức được một sự kiện chung để kết nối các thành viên ở những quốc gia khác nhau dường như bất khả thi nhưng đã được trở thành hiện thực qua sự kiện “7 Spirit Up” của GameTeam, thành công kết nối những gương mặt từ Việt Nam tới đồng nghiệp hiện đang công tác tại xứ sở mặt trời mọc. Không chỉ vượt khoảng cách về địa lý, “7 Spirit Up” còn chính là chuỗi sự kiện kéo dài suốt 7 ngày với vô vàn các thử thách, trò chơi thú vị và độc lạ được thiết kế để thể hiện từng giá trị mà ban lãnh đạo muốn tập thể nhân viên của mình lĩnh hội được. Sự đa dạng và độc đáo của các thử thách chính là điểm nổi bật của sự kiện lần này, không chỉ dừng lại ở những thử thách về trí tuệ và thể chất giúp tạo dựng những thói quen tích cực cho bộ phận nhân viên của mình mà tại “7 Spirit Up”, sự sáng tạo cũng chính là yếu tố không thể thiếu để từng cá nhân có thể tạo ra sự khác biệt của bản thân.

Sự kiện “7 Spirit Up” đã thành công thu hút được sự ủng hộ và tham gia của đông đảo lượng nhân viên của Kaopiz, con số người chơi lên đến 250 thành viên cùng một lúc, vượt xa khỏi những khái niệm về hoạt động online trước đây. Sự hấp dẫn và thú vị này không chỉ dừng lại ở phạm vi nhân viên của công ty, mà ngay cả ban lãnh đạo cũng không thể ngồi im mà phải nhanh chóng bắt tay vào công tác “tham mưu” tại từng thử thách. Những tác động vô hình này chính là chất xúc tác không thể thiếu để có thể xây dựng được mối quan hệ khăng khít giữa bộ phận nhân viên và ban lãnh đạo.

Team building online – Giải pháp tối ưu kết nối nhân sự từ xa

Work From Home có thể là phương án hữu hiệu nhất trong thời điểm hiện tài nhằm đảm bảo an toàn phòng tránh dịch, tuy vậy tâm lý và cảm xúc của nhân viên sẽ bị tác động ít nhiều trong thời gian dài bởi sự thiếu hụt trong hoạt động gặp gỡ và giao lưu với đồng nghiệp. Thậm chí họ còn không được đi du lịch, nghỉ dưỡng như mọi năm. Nếu tình trạng này cứ tích tụ lâu ngày sẽ rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, bất an, không yên tâm khi làm việc. Những yếu tố này sẽ vô hình tác động đến cảm xúc và sự gắn bó của nhân viên với công việc và tập thể.

Lúc này các nhà quản lý cần phải tìm ngay một giải pháp giúp họ thư giãn, giải trí, thoải mái tinh thần để nâng cao năng suất làm việc tại nhà. Team building online của GameTeam chính là giải pháp tối ưu nhất trong mùa dịch Covid đang bùng phát tại Việt Nam. Với đặc điểm “Bệnh nào thuốc nấy”, kịch bản của GameTeam sẽ luôn đảm bảo được những trải nghiệm mới mẻ và phù hợp nhất cho từng khách hàng.

Không chỉ mang giá trị cải thiện tinh thần và cảm xúc của nhân viên, những hoạt động gắn kết tập thể trong thời gian giãn cách dịch còn là công cụ để xây dựng nên mối quan hệ giữa ban lãnh đạo và nhân viên của mình.

Xem thêm về team building online:

Game team building online: Giải pháp cứu cánh trong mùa dịch

 

 

Written by
Nguyễn Hòa Hiệp
View all articles
Leave a reply

1 comment
Written by Nguyễn Hòa Hiệp