Làm thế nào để gắn kết nhân sự khi làm việc tại nhà?

Với tình hình hiện nay, biện pháp làm việc tại nhà ắt hẳn sẽ tiếp tục kéo dài. Vậy làm thế nào để gắn kết nhân sự khi làm việc từ xa?

Trước khi dịch bệnh xuất hiện, trên thế giới chỉ có chưa đến 5% nhân sự làm việc tại nhà. Đến nay, con số này đã nhân lên gấp 16 lần. Có nghĩa hiện có đến 80% nhân sự đang làm việc tại nhà. Trong một khảo sát, 45% lãnh đạo doanh nghiệp cho biết vấn đề lớn nhất của họ hiện nay là Gắn kết nhân sự. Các vấn đề về Sức khỏe, Tài chính hay Tuyển dụng thậm chí còn không đáng lo ngại bằng.

Xa mặt cách lòng là nỗi lo hàng đầu của các doanh nghiệp. Không có mặt tại văn phòng, nhân sự thiếu “cảm giác làm việc”. Không gặp gỡ đồng nghiệp, giao tiếp hạn chế, tình cảm “nguội lạnh”, lâu dần dẫn đến ngại hợp tác với nhau. Không ít doanh nghiệp chia sẻ hiệu quả công việc của họ giảm đáng kể khi làm việc tại nhà. Cốt lõi của vấn đề nằm ở hai chữ “GẮN KẾT”.

Gắn kết là gì?

Hãy hiểu một cách đơn giản nhất. Gắn kết là sự gắn bó và kết nối của nhân viên với nhân viên và của nhân viên với doanh nghiệp. Sự gắn kết giúp nhân viên cảm thấy có trách nhiệm nhưng vẫn thoải mái trong công việc, tạo động lực phát huy năng lực tối ưu của từng cá nhân và tập thể. Một doanh nghiệp đạt được gắn kết nhân sự cao dễ dàng nâng cao năng suất công việc, giảm thiểu rủi ro và gia tăng lợi nhuận.

Làm thế nào để gắn kết nhân sự khi làm việc từ xa?

Chân thành

Trước khi bắt tay thực thi bất cứ hành động gì, hãy xác định “Tôi có thực sự muốn gắn kết với những con người này? Vì sao?” Liệu rằng bạn có đang thực sự quan tâm họ, hay chỉ nhằm hướng tới mục đích duy nhất về lợi nhuận và doanh số bán hàng? Liệu rằng bạn sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu các vấn đề của họ để giúp họ giải quyết chúng, dù đôi khi những vấn đề đó không quá liên quan đến doanh nghiệp? Liệu bạn có tin tưởng vào tiềm năng phát triển của họ?…Chỉ khi xuất phát từ sự chân thành, những gì bạn làm tiếp theo mới hiệu quả. Hãy dành sự kiên nhẫn, một chút thời gian, công sức và thậm chí là đầu tư một khoản tài chính nếu cần thiết. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả, chắc chắn!

Các hoạt động online

Chắc chắn rồi, khi làm việc từ xa, các hoạt động online có thể nói là sự lựa chọn duy nhất để kết nối người với người và người với tổ chức. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu chiến lược, văn hóa doanh nghiệp, tình hình tài chính, sự sáng tạo…mà bạn có thể áp dụng các motif chương trình online khác nhau.

Bên cạnh việc trao đổi thông tin hằng ngày và các hoạt động vận hành công việc nghiêm túc, các chương trình team building online là rất cần thiết. Phá tan mệt mỏi, thúc đẩy giao tiếp, gắn kết nội bộ, nâng cao tinh thần và động lực làm việc chính là những lợi ích tuyệt vời mà các chương trình team building online mang lại. Và trên hết, team building online an toàn, không bị giới hạn bởi địa lý!

Bên cạnh các đơn vị đang tự tổ chức các hoạt động tương tác đơn giản thông qua các phần mềm chat video, nhiều đơn vị đã tìm đến team building công nghệ. Tại Việt Nam, GameTeam được biết đến là đơn vị cung cấp giải pháp team building công nghệ hiện đại và linh động nhất. 

GameTeam – Công cụ bạn nhất định phải biết trong mùa dịch này

GameTeam cho phép người chơi kết nối và tương tác với nhau qua một ứng dụng di động. Người chơi sẽ cùng nhau chinh phục các thử thách được thiết kế chau chuốt. Qua đó người chơi không chỉ thu về những khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau, mà còn rèn luyện được nhiều kỹ năng hữu ích.

Bên cạnh năng lực công nghệ cao, điểm nổi trội nhất của GameTeam là dịch vụ tư vấn truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp, hỗ trợ xây dựng chương trình cho từng đối tượng khách hàng. Mỗi chương trình team building của GameTeam không chỉ mang đến niềm vui, mà còn khéo léo lồng ghép các thông điệp ý nghĩa, qua đó không chỉ giúp gắn kết nhân sự, mà còn mang đến những thông tin hữu ích để giúp doanh nghiệp định hướng các chính sách phát triển nhân sự sau này.

Với GameTeam, dù đơn vị của bản có bao nhiêu nhân sự và họ đang ở bất cứ đâu đều sẽ được kết nối với nhau và với doanh nghiệp.

Làm thế nào để gắn kết nhân sự khi làm việc tại nhà? 1
Với GameTeam, Việt Nam và Nhật Bản chỉ còn cách nhau một chạm màn hình

Làm thế nào để gắn kết nhân sự khi làm việc tại nhà? 2
Cùng nhau gắn kết mùa giãn cách tại nhà

Làm thế nào để gắn kết nhân sự khi làm việc tại nhà? 3
Dù ở bất cứ đâu, miền núi hay đồng bằng, miền quê hay thành thị đều có thể sử dụng GameTeam để kết nối

>>>> Mời bạn tìm hiểu thêm về GameTeam tại đây <<<<

GameTeam - Team building online

Doanh nghiệp của bạn hiện đang gắn kết nhân viên làm việc từ xa như thế nào? Hãy cùng chia sẻ nhé!

Written by
Nguyễn Thị Quỳnh Anh
View all articles
Leave a reply

Written by Nguyễn Thị Quỳnh Anh