Mách bạn 4 hoạt động minigame cho sự kiện cuối năm cực đỉnh

Bạn đang đau đầu vì phải tổ chức minigame cho sự kiện cuối năm? Sếp giục bạn lên kế hoạch cho các hoạt động team building sắp tới? Nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho các sự kiện thì bài viết dưới đây sẽ dành cho bạn.

Tại sao nên tổ chức minigame online cho sự kiện cuối năm?

COVID-19 đã khiến cuộc sống và công việc của chúng ta thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải tiếp tục thích nghi để tồn tại và cống hiến. Trước khi dịch bùng phát thì hầu hết chúng ta làm việc và tham gia các hoạt động dưới hình thức offline, nhưng với diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 thì lựa chọn tối ưu nhất cho các công ty là tổ chức sự kiện online cuối năm.

Có lẽ thời gian làm việc ở nhà quá lâu nên đã ảnh hưởng đến nhiệt huyết trong công việc của nhân viên. Chính vì vậy nhằm khơi gợi lại tinh thần và cải thiện hiệu suất công việc, các doanh nghiệp đã tìm đến các hình thức minigame online để động viên tinh thần cho toàn thể nội bộ công ty. Tổ chức minigame cho sự kiện cuối năm sẽ là giải pháp tối ưu nhất vừa gắn kết các thành viên với nhau vừa bảo đảm an toàn trong mùa dịch.

Ý nghĩa tổ chức sự kiện tất niên:

Tổ chức sự kiện tất niên online là dịp để toàn thể nhân viên trong công ty có cơ hội thư giãn, giải trí sau một năm làm việc vất vả. Nếu bạn có được ý tưởng tổ chức sự kiện tất niên chỉn chu và hoàn hảo, chắc chắn chương trình sẽ ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người tham dự.

  • Bữa tiệc là dịp tri ân toàn thể nhân viên nói chung, khen thưởng những cá nhân và tập thể đã cống hiến cho doanh nghiệp trong suốt một năm qua.
  • Buổi tiệc là dịp để các thành viên thỏa sức sáng tạo với các kịch bản minigame độc đáo.
  • Buổi tiệc là dịp toàn thể nhân viên sum họp, quên đi những áp lực công việc suốt một năm qua.

Gợi ý các trò minigame online cực đỉnh

Trò chơi phân loại – Classification Game

Mách bạn 4 hoạt động minigame cho sự kiện cuối năm cực đỉnh 1

Classification Game là một minigame cho sự kiện cuối năm nghe có vẻ phức tạp nhưng cách chơi lại rất đơn giản. Bạn sẽ không cần gì ngoài một chút tư duy sáng tạo. Trò chơi này sẽ giúp cho các thành viên trong công ty hiểu nhau hơn về mặt sở thích, tích cách,…

Số lượng: 2-3 nhóm, mỗi nhóm 3-4 người

Cách chơi: 

  • Mục đích của trò chơi này là khám phá xem người chơi sẽ xếp mình vào nhóm của họ như thế nào. Mỗi người trong nhóm sẽ phải tự giới thiệu về bản thân, sở thích, sở đoản,…
  • Tiếp đó, nhóm sẽ tự phân loại thành 2 hoặc 3 nhóm phụ phản ánh tích cực về các thành viên. Người chơi sẽ chia nhóm thành những người thích ăn đồ ngọt, đồ mặn, người yêu thích buổi sáng hay cú đêm,…

Kahoot

Mách bạn 4 hoạt động minigame cho sự kiện cuối năm cực đỉnh 2

Kahoot là một ứng dụng trên nền tảng websitesử dụng để thiết kế những câu hỏi trắc nghiệm online và cho phép nhiều người tham gia trả lời câu hỏi trong cùng một thời điểm. Kahoot cho phép nhiều người chơi tham gia minigame online cùng một thời điểm chỉ với một chiếc smartphone.

Ứng dụng này sẽ giúp người chơi dễ dàng tạo room và thiết lập những bộ câu hỏi ngắn. Bạn chỉ cần gửi mã truy cập là người chơi có thể dễ dàng tham gia. Trong quá trình tham gia chơi, Kahoot sẽ thông báo kết quả online để tăng độ hấp dẫn cho phần thi trắc nghiệm.

Điểm số của thành viên sẽ được tính trên các yếu tố đáp án đúng và thời gian đưa ra đáp án. Điều này sẽ kích thích được phản xạ và tư duy logic cho người dùng. Đặc biệt, Kahoot sẽ có hiệu ứng vui nhộn thông báo kết quả online để tăng độ hấp dẫn cho các phần chơi.

Lắc lì xì

Mách bạn 4 hoạt động minigame cho sự kiện cuối năm cực đỉnh 3

Lắc lì xì là một minigame cho sự kiện online trên ứng dụng ACheckin. Đây là một tính năng được sử dụng phổ biển trong các dịp cuối năm, lễ Tết hay sinh nhật công ty. Lắc lì xì cho phép người chơi có thể nhận được tiền với các mệnh giá khác nhau từ việc giật lì xì. Tựa game này là một hình thức tặng quà kết hợp trò chơi tạo ra sự kết nối vui vẻ cho các thành viên.

Số lượng người chơi: Không giới hạn

Cách chơi: Người chơi sẽ truy cập vào app ACheckin, sau đó vào mục game và quét mã. Tiếp theo, người chơi hãy lắc điện thoại thật mạnh và nhanh để giật lì xì từ người chơi khác. Người chơi sẽ nhận được phần quà đã giật được khi hết thời gian.

GameTeam

GameTeam là đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức minigame online trên nền tảng di động hiện đại nhất tại Việt Nam. Đến với GameTeam, bạn sẽ xóa bỏ được những khó khăn khi tổ chức các sự kiện truyền thống như địa điểm, chi phí,… và có được những trải nghiệm vô cùng mới mẻ chỉ qua smartphone hay máy tính bảng. Ứng dụng này có những nổi bật sau:

  • Đón đầu xu hướng 4.0 bằng các hoạt động team building online.
  • Kịch bản tự thiết kế theo từng văn hóa của mỗi công ty.
  • File media quá trình sử dụng của người chơi
  • Hỗ trợ lên ý tưởng kịch bản cho chương trình.
  • Dễ cài đặt, dễ vận hành.

Mách bạn 4 hoạt động minigame cho sự kiện cuối năm cực đỉnh 4

Thông qua các thiết bị di động, người chơi sẽ nhận được thử thách và gửi kết quả trực tiếp đến ban tổ chức dưới các hình thức video, hình ảnh,… Hệ thống sẽ tự động cập nhất bảng xếp hạng real time hộ trỡ ban tổ chức chấm điểm và theo dõi các đội chơi.

GameTeam quả thực là một ứng dụng vô cùng tiện lợi để tổ chức sự kiện tất niên online phải không? Vậy bạn còn ngại ngần gì mà không liên hệ với GameTeam đã nhận tư vấn trực tiếp nào? Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên với hình thức tổ chức sự kiện online đấy!

Written by
Thiên Hương
View all articles
Leave a reply

Written by Thiên Hương