4 “nỗi khổ” chỉ dân truyền thông nội bộ mới hiểu

4 nỗi khổ chỉ dân truyền thông nội bộ mới hiểu

Tổ chức sự kiện nội bộ là một phần tất yếu trong công việc của mỗi người làm IC (truyền thông nội bộ). Và chắc hẳn các bạn đã không ít lần trải qua những “nỗi khổ” sau đây:

1. Bí ý tưởng

Nếu làm việc cho một doanh nghiệp có văn phòng Việt Nam, một năm bạn sẽ phải nghĩ ý tưởng hoạt động cho 17 ngày lễ, 11 ngày kỷ niệm quốc gia, ít nhất 3 ngày lễ du nhập từ nước ngoài, chưa kể các dịp đặc biệt trong công ty như sinh nhật, kick-off… Ban lãnh đạo yêu cầu bạn phải có kế hoạch cụ thể, hiệu quả nhưng tiết kiệm. Anh chị em nhân sự thì mong mỏi những sự kiện mới mẻ, hấp dẫn, vui vẻ nhưng cũng phải có chiều sâu. Đặc biệt, các sự kiện tuyệt đối không được giống nhau, và sự kiện năm nay dĩ nhiên phải bùng nổ hơn sự kiện năm trước. Sự kiện sắp tới tên gì? Người tham gia sẽ làm gì, chơi gì, học gì? Truyền thông như thế nào để thu hút nhất? Tổ chức như thế nào để hiệu quả nhất?… Chắc hẳn bạn đã không dưới một lần gặp rắc rối trong việc “sáng tạo” ý tưởng cho sự kiện của mình đúng không!

2. Thiếu thời gian

Ngay cả khi có được ý tưởng hay ho rồi, không ít người làm truyền thông nội bộ chia sẻ họ không có đủ thời gian để thực hiện hóa chúng. Với đặc thù công việc yêu cầu phải luôn liên tục, xuyên suốt kèm theo nhiều nhiệm vụ không tên nhằm mang đến đời sống nội bộ tuyệt vời nhất cho toàn thể nhân sự, dường như những IC-ers luôn phải chạy đua với thời gian. Sự kiện nối tiếp sự kiện. Và để thực hiện mỗi sự kiện, người làm truyền thông nội bộ phải bỏ rất nhiều thời giờ và công sức để lên ý tưởng, chuẩn bị tài liệu, đạo cụ, kêu gọi nhân lực hỗ trợ, thực hiện… Chưa kể đến tại đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngay cả một vài doanh nghiệp lớn, chỉ có duy nhất một người làm truyền thông nội bộ gánh vác tất cả công việc này. Thậm chí nhiều đơn vị tận dụng người làm nhân sự/tuyển dụng kiêm luôn truyền thông nội bộ. Lúc này thời gian chính là “kẻ thù” đáng sợ nhất.

3. Không ai tham gia

Bạn đã bao giờ rơi vào hoàn cảnh tổ chức sự kiện rất kỳ công nhưng lại không mấy người hứng thú tham gia không? “Làm sao để mọi người tham gia” là câu hỏi được nhiều người tổ chức sự kiện trăn trở nhất. Có rất nhiều lí do để một nhân viên không tham gia một sự kiện bất kỳ: do chưa nhận được thông tin, do cảm thấy chương trình chưa phù hợp, do không có “đồng bọn” tham gia cùng, do “chán cơm thèm phở”, muốn có những hoạt động mới mẻ hơn… Một sự kiện có thể thu hút được nhiều người tham gia hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng quan trọng hơn hết là bản thân sự kiện phải hấp dẫn. Bên cạnh tính khả thi, thì độ mới, thú vịý nghĩa của sự kiện cũng rất quan trọng. Những câu hỏi như “Sự kiện này để làm gì? Tham gia sự kiện anh chị em sẽ nhận được gì? KPI của sự kiện là gì? Phần thưởng đã hấp dẫn chưa? Sự kiện đã đủ ý nghĩa để anh chị em bỏ thời gian, công sức thậm chí tiền bạc ra chưa? Hình thức tổ chức có quá cũ hay không?” hay ngay cả “Người tổ chức sự kiện có được lòng nhân sự hay chưa?”…cần được làm rõ. Trên tất cả, sự kiện sẽ chỉ trở nên đáng tham gia khi nó phù hợp với văn hóa của đơn vị.

4. Quá nhiều người tham gia

Đáng sợ hơn cả việc bị “ế” người tham gia chính là quá “đắt hàng”. Liệu bạn đã bao giờ tính đến việc sẽ ra sao nếu cả công ty ai cũng muốn tham gia chương trình của mình? Bạn có thể đảm bảo trải nghiệm của mỗi anh chị em đều sẽ thật tuyệt vời dù số lượng người tham gia có lớn đến đâu chứ? Rất nhiều người làm HR và truyền thông nội bộ chia sẻ, khi có trên 50 người tham gia các sự kiện, BTC sẽ rất khó để chăm sóc tất cả các thành viên. Vì vậy họ thường lựa chọn quan tâm “mẫu” một vài cá nhân, có nghĩa là chỉ có một số ít người được thực sự thưởng thức chương trình, phần lớn số còn lại sẽ đóng vai trò là khán giả, khá thụ động. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng chương trình và uy tín của BTC, dẫn đến tình trạng “mất khách” trong các chương trình tiếp sau.

GameTeam – giải pháp cứu cánh cho truyền thông nội bộ!

GameTeam đã ra đời để giải quyết tất cả các vấn đề trên. Với thế mạnh công nghệ và đội ngũ chuyên viên sáng tạo dày dặn kinh nghiệm về truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp, GameTeam tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực và chi phí cho khách hàng. Nhờ hình thức Team building công nghệ mới mẻ và nội dung độc đáo mà ứng dụng dễ dàng thu hút lượng lớn người tham gia, và có khả năng đáp ứng số lượng người chơi không giới hạn. Không những thế, GameTeam còn là công cụ đắc lực để thúc đẩy tương tác và teamwork nội bộ. Hãy thử nó trong các sự kiện team-building, đào tạo nội bộ để cảm nhận sự sôi động chưa từng có nhé!

Liên hệ GameTeam theo:

– Hotline: 0888681356
– Email: amazing@gameteam.vn
– Fanpage: https://www.facebook.com/appota.gameteam

Khám phá GameTeamTham khảo:

Nhà Kaopiz kết nối vượt địa lý cùng GameTeam

Written by
Nguyễn Thị Quỳnh Anh
View all articles
Leave a reply

Written by Nguyễn Thị Quỳnh Anh