Thử các trò chơi online cho nhóm gắn kết nhân viên mùa Covid

Làm sao để vừa gắn kết nhân viên, giúp họ thư giãn hơn lại vừa nâng cao hiệu quả khi làm việc tại nhà trong mùa dịch? Có nhiều đáp án nhưng chắc chắn từ khóa “các trò chơi online cho nhóm” là giải pháp tốt nhất hiện nay.

Tương tác, gắn kết nhân viên, tạo ra bầu không khí làm việc vui vẻ là những lợi ích thiết thực cần được những Nhà quản trị nhân sự chú trọng. Và các trò chơi team building online bên dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc đó.

GameTeam

GameTeam ở đây không phải là tên của một trò chơi mà nó là tên của một ứng dụng công nghệ 4.0 với các ưu điểm nổi bật:

Thử các trò chơi online cho nhóm gắn kết nhân viên mùa Covid 1

– Một kho chứa khổng lồ, nơi tổng các trò chơi tập thể online cực kỳ sáng tạo

– Chơi game team building online ngay trên app điện thoại

– Có cả chơi game cá nhân và chơi game tập thể

– Cập nhật bảng xếp hạng realtime

– Tự động lưu giữ và trả về kho media team building của người chơi

– Cách chơi siêu đơn giản

– Và mang đến những trải nghiệm thú vị không bao giờ quên

Đặc biệt hình thức Team building công nghệ mới này rất phù hợp với người đang làm việc online tại nhà, người đang phải work from home, không được đến nơi làm việc, không được giao tiếp với bạn bè đồng nghiệp, không được trực tiếp trao đổi công việc…. lâu dần dễ gây ra tình trạng chán nản, stress, không có cảm hứng làm việc. Lúc này bạn cần phải tổ chức ngay các trò chơi online cho nhóm nhằm gắn kết, nâng cao tinh thần làm việc cho nhân viên.

Bên cạnh đó, cách tải app, cách tạo đội chơi, cách chơi trên game trên app GameTeam đơn giản, thuận tiện nên ai cũng có thể làm quen dễ dàng ngay từ lần đầu tiên.

Thử các trò chơi online cho nhóm gắn kết nhân viên mùa Covid 2

Ngoài ra người dùng còn có thể yêu cầu đội ngũ GameTeam sáng tạo nội dung, quà tặng, thời gian, hình thức chơi…phù hợp theo mục đích của bạn.

Tải app miễn phí dùng thử ngay nhé:

Link tải iOS: https://apps.apple.com/vn/app/acheckin/id1564859523

Link tải Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.gameteam

>> Tìm hiều thêm về GameTeam tại https://gameteam.vn/

Trổ Tài Đoán Tên

Trong những ngày làm việc online ở nhà, cách tốt nhất để bạn tìm hiểu thêm về sở thích của đồng nghiệp đó chính là chơi game “Trổ tài đoán tên”.

Chuẩn bị:

– Tạo danh sách liệt kê những điều đặc biệt về tất cả nhân viên trong công ty (tính cách cá nhân, sở thích đặc biệt hoặc bất cứ thông tin nổi bật của thành viên đó).

– Tạo bảng có chứa các cột: đặc điểm, tên người (cột này để trống)

Cách chơi: Gửi danh sách tới từng thành viên trong nhóm hoặc trong công ty để đoán tên người phù hợp và điền vào ô trống. Ai là người đưa ra đáp án nhanh nhất và chính xác nhất sẽ nhận được một phần quà. Thay vì gửi Google Sheets, bạn có thể đặt câu hỏi trực tiếp thông qua các cuộc gọi video sau đó ghi lại tên người trả lời chính xác nhất và nhanh nhất để trao thưởng.

Truy Tìm Kho Báu

Một trong số các trò chơi online cho nhóm được ưa chuộng nhất hiện nay phải kể đến “Truy tìm kho báu”. Đừng coi thường trò team building trí tuệ này nha.

Cách chơi:

– Chia nhân viên trong công ty thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm 4 – 5 người

– Đưa ra các gợi ý khác nhau để mọi người cùng thảo luận và đưa ra đáp án cuối cùng. Đáp án chính xác chính là chìa khóa để mở kho báu và cũng chính là những món quà mà đội thắng cuộc sẽ nhận được.

Đưa ra một câu hỏi thật hóc búa và để mọi người dùng giải đáp là cách đơn giản nhất để thực hiện trò chơi này. Phức tạp hơn, bạn có thể chia trò chơi thành nhiều vòng và buộc từng thành viên của đội phải hoàn thành thử thách.

We Are One

Cơ hội để mọi người sát lại gần nhau hơn đã đến rồi. Ý tưởng của “We are one” rất đơn giản nhưng cũng không kém phần vui nhộn. Bạn có thể yêu cầu các team gọi video call cho nhau (trên bất cứ nền tảng nào) và chụp ảnh màn hình lại với đầy đủ các thành viên trong team khi đang thực hiện hành động hoặc thông điệp nào đó.

Ở cấp độ cao hơn, bạn có thể chia nhân viên thành các nhóm nhỏ và họ sẽ cùng nhau tập một động tác yoga, một bài thể dục hoặc một điệu nhảy; tất cả đều phải được thực hiện trên nền nhạc. Các thành viên sẽ tự quay video lại và gửi cho trưởng nhóm để ghép video, tạo hiệu ứng… thành video dự thi hoàn chỉnh.

Có 2 hình thức để lựa chọn đội thắng cuộc:

– Theo số điểm của ban tổ chức: đủ thành viên (nếu team không đủ người sẽ bị loại ngay), đồng phục, mức độ đồng đều, thời gian, edit video,…

– Theo số lượt bình chọn công khai của toàn bộ nhân viên trong công ty

Can You Hear Me Now

Hài hước, vui nhộn, rèn luyện khả năng lắng nghe, thử thách sự sáng tạo và nâng cao trí tưởng tượng của người chơi là những gì mà trò chơi online theo nhóm “Can You Hear Me Now” mang lại.

Thử các trò chơi online cho nhóm gắn kết nhân viên mùa Covid 3

Cách chơi: Bạn chỉ cần thực hiện một cuộc gọi trực tuyến và cử một người làm diễn giả, những người còn lại sẽ đóng vai trò là các nghệ sỹ. Diễn giả sẽ được chọn một bức tranh ngẫu nhiên và mô tả nó sao cho những người còn lại có thể vẽ hoàn thiện bức tranh. Sau đó các thành viên sẽ chụp lại và up bức ảnh này lên nhóm chung để mọi người cùng xem và chấm điểm.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng chơi lại không hề dễ chút nào. Hãy vận dụng hết trí tưởng tượng của bạn và tận hưởng những giây phút vui vẻ cùng các thành viên nào.

Nếu thấy nhàm chán, mất tinh thần làm việc, muốn tìm cách để gắn kết mọi người với nhau trong những ngày làm việc tại nhà thì bạn nên thử ngay các trò chơi online cho nhóm mà chúng tôi đã giới thiệu trên đây nha.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Kết nối với các thành viên ở xa nhờ game team building online

Written by
Đinh Thị Dung
View all articles
Leave a reply

1 comment
Written by Đinh Thị Dung