Team building 2022 nên đi đâu để có trải nghiệm tuyệt nhất?

team building nen di dau

Để tổ chức được một buổi team building thành công mỹ mãn, ngoài kịch bản hấp dẫn cùng đội ngũ nhân sự tận tình thì việc lựa chọn được địa điểm tổ chức phù hợp cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Team building nên đi đâu để thành viên vừa được thư giãn tinh thần, vừa được tham gia chương trình gắn kết tập thể thú vị nhất chính là thách thức đặt ra đối với người tổ chức. 

Vì thế, GameTeam xin giới thiệu tới các bạn top những địa điểm tổ chức team building độc lạ nhất 2022 không thể bỏ qua! Cùng khám phá thôi!

Các tiêu chí cần xem xét khi lựa chọn địa điểm team building

Phù hợp với mục tiêu chương trình

Chương trình sắp tới sẽ phục vụ cho mục đích giao lưu và gắn kết tập thể ngắn ngày hay là sự kiện gồm chuỗi hoạt động đào tạo kết hợp với nghỉ dưỡng? Đây là câu hỏi giúp bạn làm rõ mong muốn và kỳ vọng với lãnh đạo, cũng như khảo sát ý kiến của các thành viên bởi nó sẽ là lí do tiên quyết để ban tổ chức lựa chọn địa điểm phù hợp. 

team building nen di dau
                           Xác định được mục tiêu tổ chức chương trình là rất quan trọng

Nếu đây chỉ là chuyến đi chơi ngắn ngày của công ty thì những khu tổ hợp nghỉ dưỡng trong bán kính khoảng 50-60km từ nội thành sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Với những chuyến đi thế này thì nội dung chương trình sẽ là yếu tố quan trọng nhất làm nên sự thích thú và hài lòng của các thành viên. Còn nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm cho chuyến du lịch hè dài ngày kết hợp chương trình gắn kết nối bộ cho công ty thì cần chuẩn bị và lựa chọn kỹ lưỡng hơn. Địa điểm được chọn cần đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch của các thành viên cũng như có không gian thích hợp để tổ chức chương trình gắn kết nội bộ.

Nắm rõ mục đích của chương trình, bạn sẽ xác định được team building nên đi đâu để tối ưu được mục tiêu nhất! Ở thời điểm hậu Covid-19, nhân viên văn phòng sau thời gian dài chữa trị và trở lại làm việc, chắc chắn sẽ là đối tượng gặp khó khăn về cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Những hoạt động hỗ trợ nhân viên vượt qua giai đoạn này là điều cần thiết phải làm với mỗi doanh nghiệp, gián tiếp hình thành nên trải nghiệm nhân sự tích cực. Vì thế cân nhắc cho một chuyến du lịch dài ngày vừa để nghỉ ngơi, xả stress vừa để tham gia chương trình team building bùng nổ cũng là điều nên làm. 

to chuc team building he 2022
Nắm rõ mục đích của chương trình, bạn sẽ xác định được team building nên đi đâu để tối ưu được mục tiêu nhất

Phù hợp với quy mô chương trình 

Bên cạnh việc thống nhất mục tiêu của chuyến đi thì ban tổ chức cũng cần xác định được quy mô chương trình mà doanh nghiệp sắp tổ chức. Nếu sự kiện mà doanh nghiệp đang tổ chức yêu cầu quy mô và sức lan tỏa truyền thông lớn thì chương trình team building ngoài trời với không gian rộng rãi là lựa chọn hợp lý. Bạn có thể thỏa sức lên ý tưởng cho chuỗi hoạt động đa dạng cùng những trò chơi độc đáo xen kẽ với các chương trình đào tạo nhân sự. Còn nếu chương trình chỉ được tổ chức với quy mô nhỏ, nằm trong chuỗi sự kiện truyền thông nội bộ gắn kết tập thể của công ty thì những resort khép kín sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn.

team building nen di dau 1
                           Số lượng người chơi ảnh hưởng rất lớn tới việc chọn địa điểm

Ngoài quy mô chương trình thì số lượng người tham gia cũng đóng vai trò lớn quyết định tới việc team building nên đi đâu. Nếu đây là chương trình xây dựng đội nhóm trong nhà cho khoảng 60-80 người, thì những hội trường hay nhà hàng có diện tích từ 300 mét vuông trở lên sẽ rất thích hợp. 

Những khu tổ hợp dịch vụ nghỉ dưỡng thì thường có diện tích rộng hơn, phù hợp cho đoàn đông người. Ngoài ra các bãi biển, các khu sinh thái cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức team building ngoài trời cho những đoàn từ trên 100 thành viên với đa dạng các trò chơi cần vận động.  

Phù hợp với ngân sách chương trình 

Thời gian vừa qua được đánh giá là giai đoạn khó khăn đối với hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam do tác động của 2 làn sóng Covid-19 gây nên. Rất nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với nguy cơ phải cắt giảm nhân sự và vấn đề về tài chính. Cắt giảm nhân sự tương đương với việc áp lực trên nhân viên gia tăng bởi lẽ khối lượng công việc có thể giữ nguyên, thậm chí lớn hơn nhưng nguồn nhân lực thì lại thu hẹp. Vì thế nâng cao trải nghiệm nhân viên cùng chất lượng của đội ngũ nhân sự nhờ các chương trình team building khuấy động tinh thần, tạo hứng khởi là điều tiên quyết cần làm lúc này. Tuy nhiên xem xét về vấn đề tài chính cũng là yếu tố cần lưu tâm. Chính vì vậy, lựa chọn những địa điểm tổ chức chương trình gắn kết tập thể gần nơi làm việc hoặc xây dựng các hoạt động trong chuyến đi một cách khoa học và tối ưu là cách tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp hiệu quả nên được xem xét lúc này. 

team building nen di dau 2
                           Đừng quên tiêu chí chi phí khi lựa chọn địa điểm team building

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp muốn chi “mạnh tay” cho dịp team building kết hợp du lịch nghỉ dưỡng sau thời gian dài trì hoãn do Covid-19 thì đầu tư chi phí cho chuyến đi là điều nên làm. Những chuyến du lịch dài ngày sẽ tạo cơ hội lý tưởng để tổ chức các hoạt động đào tạo, kết nối nhằm nâng cao chất lượng nhân sự xen kẽ với nghỉ dưỡng và thư giãn rất hiệu quả. 

Hãy làm việc trực tiếp với ban quản lý những địa điểm này để đưa ra những mức giá phù hợp nhất. Đồng thời, bạn cũng cần làm rõ về chi phí của các gói dịch vụ để tránh trường hợp phát sinh ngân sách trong quá trình tổ chức.

Các dịch vụ đi kèm đáp ứng tốt nhu cầu của người tham gia

Sau đợt bùng phát dịch đầu 2022, các thành viên chắc chắn đang ở trạng thái phục hồi giai đoạn hậu Covid. Bạn nên cân nhắc những chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp team building để thành viên có cơ hội nghỉ ngơi, xả stress và tái tạo lại năng lượng làm việc. 

Và tất nhiên, những địa điểm bạn lựa chọn nên bao gồm các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, đi lại tiện nghi và thoải mái. Ngoài việc không gian tổ chức phải được trang bị đầy đủ các hệ thống như: âm thanh, ánh sáng, internet,… thì các dịch vụ kèm theo như là tiệc ăn nhẹ cùng đồ uống giải khát trong thời gian giải lao hay các vấn đề về nhân viên phục vụ cũng là điều đáng quan tâm. Bạn cần khảo sát kĩ lưỡng tất cả các dịch vụ này để chương trình được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất.

team building nen di dau choi
                             Các dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng cần được xem xét kĩ lưỡng

Giải đáp của GameTeam cho câu hỏi “Team building nên đi đâu?”

Đỉnh núi Langbiang (Đà Lạt) 

Được thiên nhiên ưu ái ban cho không khí trong lành, khí hậu mát mẻ quanh năm, Đà Lạt thực sự là một địa điểm lý tưởng để giải tỏa stress và tái tạo năng lượng hậu Covid-19. Ngọn núi Langbiang là ngọn núi cao nhất của “thành phố sương mù”. Ngọn núi này nằm ở ngoại thành, phía bắc thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 20km.

team building nen di dau
Tuy khá xa trung tâm nhưng đỉnh núi Langbiang vẫn thu hút đông đảo khách du lịch

Tại đỉnh núi Langbiang, thành viên có thể tham gia các trò chơi ngoài trời như trượt Zipline, bắn súng sơn, banh đụng,… Với diện tích rộng lớn, đỉnh núi Langbiang còn thích hợp cho những hoạt động thể chất tập thể hay các trò chơi team building như kéo co, thi chạy, truy tìm kho báu,… hay những hoạt động picnic, nướng BBQ ngoài trời. Ngoài ra, ở đây cũng có đầy đủ các dịch vụ du lịch như nhà hàng, quán ăn để mọi người nghỉ ngơi, ăn uống sau khi tham gia các trò chơi gắn kết tập thể “xả calo”.

team building nen di langbiang
 Với diện tích rộng lớn, đỉnh núi Langbiang còn thích hợp cho những hoạt động thể chất tập thể

Một địa điểm thật lý tưởng để tập thể vừa có thể du lịch nghỉ dưỡng vừa có thể tham gia các hoạt động team building sôi động đúng không nào? 

Serena Resort (Kim Bôi, Hoà Bình)

Serena Resort Kim Bôi hay thường được gọi là Serena Hòa Bình. Đây là một khu nghỉ dưỡng sinh thái nổi bật được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp làng quê trong lành, giản dị, mộc mạc của vùng Tây Bắc. Với phong cảnh đẹp cùng cánh đồng lúa được bao quanh bởi dòng sông hiền hòa và những dãy núi phủ màu xanh ngắt, Serena Resort Kim Bôi được xây dựng bằng những nguyên vật liệu gần gũi với thiên nhiên như mái tranh, tre trúc, gỗ, tầm vông, đá,… 

team building nen di dau 5
Đây là một khu nghỉ dưỡng sinh thái được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp làng quê mộc mạc của vùng Tây Bắc

Nhắc đến Serena sẽ không thể không nhắc đến nguồn suối khoáng quý như một bài thuốc thần kì thiên nhiên ban tặng. Toàn bộ hệ thống bể bơi (trong nhà và ngoài trời) của khu resort đều được lấy trực tiếp từ nguồn suối khoáng nóng ngầm với nhiều khoáng chất có tác dụng tích cực cho sinh dưỡng và sức khỏe của con người. Đặc biệt, khu tắm Onsen kiểu Nhật giúp sẽ du khách tăng cường hệ miễn dịch, thanh độc, thư giãn tinh thần, cơ thể, giúp trẻ hóa làn da. 

team building nen di dau
 Serena Hòa Bình rất nổi tiếng với khu tắm Onsen kiểu Nhật

Với khu phòng họp Grand Ballroom với diện tích lên đến 725 m2, có khả năng phục vụ tới 500 khách cùng nội thất tiện nghi và hệ thống âm thanh ánh sáng đạt chuẩn. Serena resort là địa điểm lý tưởng cho những chương trình hội nghị hội thảo kết hợp sự kiện tập thể xây dựng đội nhóm quy mô lớn

Đây sẽ là lời đáp cho thắc mắc “team building nên đi đâu” phù hợp để thành viên vừa được hòa mình với thiên nhiên, thư giãn tinh thần và sức khỏe hậu Covid vừa có thể tham gia những hoạt động gắn kết tập thể vui nhộn. 

Rừng Thông Xanh Resort (Sóc Sơn)

Tập thể của bạn mong muốn một chuyến team building gần thành phố, đi trong ngày và là tín đồ của lối kiến trúc bán cổ điển mang đến vẻ đẹp hoài cổ, gần gũi và cực kỳ thân thiện với thiên nhiên thì Rừng Thông Xanh Resort là lựa chọn không thể tuyệt hơn. Chỉ cách Hà Nội khoảng 40 phút lái xe ô tô, rất gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Đền Gióng, phủ Thành Chương, hồ Hàm Lợn, đập Đồng Quan và nhiều nhà hàng, Rừng Thông Xanh thực sự là điểm đến tuyệt vời cho chuyến team building ngắn ngày của doanh nghiệp.

team building nen di dau
 Lối kiến trúc bán cổ điển mang vẻ đẹp hoài cổ, gần gũi của Rừng Thông Xanh Resort

Rừng thông xanh chiếm trọn sự ấn tượng của du khách bởi hệ thống sân vườn rộng lớn, là điểm cộng để tổ chức các hoạt động dã ngoại, gắn kết nhân sự của các công ty, tổ chức. Tại đây có sẵn  tổ hợp rất nhiều trò chơi ngoài trời mang tính thử thách cao, bên cạnh đó cũng có rất nhiều trò chơi mang tính tổ đội nhằm nâng cao tính đoàn kết trong tổ chức.

Nơi đây còn là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm như Highwire, đu dây, bắn súng, vượt chướng ngại vật…chắc chắn sẽ mang đến cho các tập thể những chương trình nội bộ vô cùng gay cấn, vui vẻ và đáng nhớ.

Với 3 địa điểm độc đáo này, GameTeam mong rằng bạn đọc sẽ có được thông tin và gợi ý hữu ích cho câu hỏi “Team building nên đi đâu” hè này của tập thể.

Cùng GameTeam đồng hành với các sự kiện gắn kết doanh nghiệp

Chọn được địa điểm lý tưởng cho sự kiện team building của doanh nghiệp nhưng lại chưa có kịch bản với nội dung hấp dẫn, GameTeam ở đây để giúp bạn hoàn thiện sự kiện ý nghĩa này! Đặc biệt, bạn sẽ không phải lo lắng vì “đụng hàng” với bất kỳ đối thủ nào. Bởi GameTeam luôn thiết kế kịch bản độc quyền cho từng đối tượng khách hàng riêng biệt: văn hóa doanh nghiệp khác nhau, đặc điểm nhân sự riêng của từng công ty và cho cả đa dạng mọi quy mô chương trình được tổ chức.

Đến với GameTeam, người chơi sẽ được trải nghiệm team building công nghệ mới lạ bắt kịp xu thế nhất, lồng ghép các giá trị mà ban lãnh đạo muốn truyền tải. Với các hoạt động gắn kết nội bộ độc đáo, chất lượng nhân sự và trải nghiệm nhân viên chắc chắn sẽ được gia tăng mạnh mẽ sau sự kiện, góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua thời kỳ VUCA bất ổn.

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đem trải nghiệm team building công nghệ mới lạ này về với tập thể của mình ngay thôi nào? Tìm hiểu thêm về GameTeam.

Có thể bạn muốn tham khảo thêm:

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022

 

Written by
Hà Minh Hằng
View all articles
Leave a reply

Written by Hà Minh Hằng