Kết nối với các thành viên ở xa nhờ game team building online

Với tình hình diễn biến phức tạp của Covid trên toàn thế giới thì việc tổ chức các chương trình gắn kết tập thể hoặc các buổi offline giao lưu thành viên sẽ không khả thi. Và game team building online chính là giải pháp tối ưu nhất để gắn kết nhân viên trong hoàn cảnh làm việc từ xa.

Game team building online với xu hướng làm việc từ xa

Ngay từ những tín hiệu đầu tiên của sự bùng phát dịch Covid-19, không ít các cơ quan, công ty đã chuyển hướng sang tổ chức các buổi họp trực tuyến thay vì những buổi gặp mặt trao đổi trực tiếp nhằm đảm bảo an toàn giãn cách và phòng chống dịch bệnh lây lan. Chính vì thế những buổi họp online đã dần trở nên quen thuộc trong các hoạt động học tập và làm việc của mọi người với nhiều lợi ích đem lại về duy trì hoạt động hiệu quả và tiến độ học tập làm việc của mọi đối tượng.

Kết nối với các thành viên ở xa nhờ game team building online 1

Bên cạnh lý do để thích nghi với hoàn cảnh chung của thế giới đang phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19 thì làm việc từ xa sẽ còn trở thành xu hướng mới trong tương lai thời đại công nghệ phát triển.

  • Theo nghiên cứu từ UpWork, bản báo cáo cho thấy thấy rằng cho đến năm 2028 sẽ có 73% các công ty chuyển hướng sang làm việc trực tuyến với một số bộ phận và vị trí.
  • Khảo sát người lao động được trích dẫn trên báo cáo nghiên cứu của GetAbstract chỉ ra con số người lao động tại Mỹ muốn chuyển sang làm việc online ngay cả khi kết thúc dịch bệnh lên tới 43%.

Đứng trước xu hướng chuyển hóa lao động mới, những nhà quản lý nhân sự sẽ phải tính toán tìm tòi phương hướng mới để có thể xây dựng được tập thể và gắn kết các thành viên ngay cả khi nhân viên của mình không gặp mặt trực tiếp. Chính vì thế nên việc sử dụng các game team building online chính là giải pháp tối ưu nhất hiện giờ nhằm đáp ứng được các nhu cầu và mong muốn kết nối cá nhân trong hình thái lao động mới này.

Vì sao game team building online là tối ưu nhất?

Gắn kết các cá nhân

Tuy rằng với hình thức team building online, các thành viên sẽ không có cơ hội được gặp mặt trực tiếp như những chương trình bình thường, nhưng với việc được cùng tham gia vào các game team building online, từng cá nhân vẫn được trao đổi và cùng phối hợp trong quá trình thực hiện các yêu cầu của thử thách. Chính vì thế hiệu quả của những chương trình kết nối tập thể vẫn có thể làm tròn được nhiệm vụ phá vỡ sự nhàm chán trong các buổi họp và không gian làm việc từ xa.

Kết nối với các thành viên ở xa nhờ game team building online2

Bên cạnh đấy, đây còn là cơ hội lý tưởng để các cá nhân được thoải mái trao đổi, trò chuyện và chia sẻ về các vấn đề mà không chịu sự gò bò của một khuôn khổ nào. Đây chính là yếu tố quan trọng để hình thành được sự hiểu biết và liên kết về tinh thần giữa các cá nhân với cá nhân, cá nhân với lãnh đạo bên cạnh mối quan hệ trong công việc. Thành quả cuối cùng nhận được chính là những tác động từ sự đoàn kết trong tập thể, đóng góp một phần không nhỏ tới sự phát triển bền vững của cơ quan, công ty.

Gia tăng khả năng lưu nhớ của buổi họp

Não bộ con người cho phép chúng ta tập trung 100% trong khoảng thời gian 25 phút, sau đó sẽ phải có thời gian nghỉ ngắn để tinh thần có thể thoải mái cho 25 phút tiếp theo. Bên cạnh đấy,  con người thường sẽ có khả năng lưu trữ tốt hơn về những ký ức tươi đẹp và vui vẻ. Chính vì vậy việc xen kẽ giữa các phiên họp bằng các hoạt động thư giãn giải trí sẽ thúc đẩy hiệu quả tiếp nhận thông tin hơn.

Thay vì tổ chức những buổi họp lãnh đạo là người nói chính mà không có sự giao tiếp với các thành viên tham gia, thì việc lồng ghép các trò chơi team building online trong buổi họp sẽ tạo ra được những điểm sáng trong cuộc họp. Từ đấy từng cá nhân sẽ có khả năng ghi nhớ nội dung buổi họp bằng cách tự liên hệ với trải nghiệm tích cực được tạo bởi những trò chơi team building trong quá trình họp.

Cải thiện tâm lý và cảm xúc tích cực

Một trong những hạn chế lớn nhất khi làm việc từ xa chính là sự cản trở về giao tiếp, dần dần sẽ dẫn đến thiếu hụt nhiệt huyết trong công việc. Khác với không khí làm việc tại văn phòng, mọi người có thể thoải mái giao lưu trò chuyện các vấn đề bên lề công việc thì khi làm việc tại nhà, đa số nhân viên cho biết sự cô đơn do ít giao tiếp là trở ngại lớn nhất khi làm việc tại nhà.

Kết nối với các thành viên ở xa nhờ game team building online a

Giải pháp khắc phục tình trạng này chính bằng việc tổ chức các trò chơi team building online, mở ra cơ hội cho các cá nhân có thể thoải mái giao tiếp và trao đổi nhiều hơn trong quá trình buổi họp diễn ra. Với hoạt động tuy nhỏ và đơn giản này nhưng tác động của nó lên cảm xúc tích cực chung của tập thể vô cùng đáng kể.

Một số game team building online tham khảo

GameTeam

GameTeam là giải pháp không thể bỏ qua cho những buổi gắn kết các thành viên. Với những tính năng mới nhất, người tổ chức có thể dễ dàng tạo lập các game team building onsite hoặc onsite hấp dẫn cho đồng nghiệp của mình.

Kết nối với các thành viên ở xa nhờ game team building online 3

Với số lượng và thể loại kịch bản chương trình đa dạng, GameTeam sẽ đem đến những trải nghiệm mới mẻ và không kém phần thu hút cho từng người chơi xuyên suốt chương trình cùng các thử thách không giới hạn sáng tạo. GameTeam có thể cài đặt trên tất cả các thiết bị thông minh trên thị trường sử dụng các hệ điều hành Android, iOS và iPadOS, tất cả các thiết bị đều được quản lý trên cùng 1 hệ thống máy tính.

Pop Quiz!

Bạn có thể dễ dàng đem lại tinh thần phấn chấn giữa các phiên họp cho từng thành viên của mình thông qua các hoạt động như bộ câu hỏi ngắn thú vị. Những hoạt động nhanh chóng như này sẽ góp phần kích thích não bộ của người chơi, thúc lại tinh thần tỉnh táo sau quãng thời gian dài trao đổi công việc căng thằng. Bạn còn có thể gắn các hoạt động với những giải thưởng nhỏ cuối thử thách để khơi dậy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các thành viên, đồng thời tạo động lực và thu hút sự tham gia của đông đảo người chơi.

Kahoot!

Với cách chơi tương tự như Pop Quiz nhưng lại có chút khác biệt về format hoạt động, Kahoot! sẽ là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những tập thể đông người, càng gia tăng sự cạnh tranh của từng thành viên. Cũng là những bộ câu hỏi ngắn cho người chơi tham gia, nhưng Kahoot! có cơ chế tính điểm theo mức độ chính xác của đáp án và tốc độ chọn kết quả của từng người chơi.

Kết nối với các thành viên ở xa nhờ game team building online 4

Với điểm nổi bật của công cụ này là bảng xếp hạng được cập nhất realtime sau mỗi câu hỏi thì sự kịch tính của chương trình này càng hấp dẫn bởi những cú “lội ngược dòng” của người chơi. Để tổ chức hoạt động này, bạn có thể lập phòng trực tiếp trên website hoặc tải ứng dụng của Kahoot! về trên smartphone, người chơi muốn tham gia chỉ cần nhập mã PIN bạn cung cấp là có thể tham gia chơi.

Chúng tôi đã giới thiệu chi tiết về hình thức team building online cùng các trò chơi thú vị,hấp dẫn và hiệu quả đáp ứng được cả nhu cầu tổ chức gắn kết thành viên ở trong nhà lẫn ngoài trời. Hi vọng qua bài viết, bạn có thể có cho mình những gợi ý hấp dẫn để khiến cho việc làm việc trực tuyến không trở nên nhàm chán.

Written by
Nguyễn Hòa Hiệp
View all articles
Leave a reply

1 comment
Written by Nguyễn Hòa Hiệp