Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022

Mùa hè tới cũng là lúc các tập thể đang hào hứng lên kế hoạch tổ chức du lịch cùng các chương trình gắn kết nhân sự. Các địa điểm du lịch hè sẽ là không gian lý tưởng để tổ chức các trò chơi team building ngoài trời. Tuy nhiên, thách thức đặt ra cho người tổ chức là làm thế nào để các trò chơi, thử thách đặt ra luôn vui vẻ, sáng tạo và mới lạ nhưng vẫn phải ý nghĩa giúp gắn kết nhân sự.

Vì vậy, GameTeam xin gửi tới bạn đọc các trò chơi tập thể ngoài trời độc đáo, mới lạ và ý nghĩa nhất, không thể bỏ qua trong hè 2022 này. Cùng tìm hiểu ngay thôi!

Các trò chơi team building ngoài trời độc đáo nhất năm 2022

Bowling người

“Bowling người” chắc chắc sẽ là hoạt động đầy tính hài hước và vui nhộn. Lấy cảm hứng từ trò chơi “bowling xuống nước” trong gameshow Running Man, nhưng không phải chơi theo cá nhân mà là đây lại là trò chơi yêu cầu sự phối hợp của một tập thể.

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022 1

  • Số lượng người chơi: Không giới hạn, mỗi đội 5-6 người.
  • Dụng cụ: 01 tấm bạt lớn, nước, xà phòng và chai ky khổng lồ.
  • Luật chơi:
    • Quản trò bố trí các chai ky khổng lồ ở đầu bên kia của tấm bạt. Bên trên bạt sẽ đổ đầy nước và xà bông.
    • Đối với trò bowling người, mỗi người chơi sẽ đóng vai trò là một quả bóng bowling. Người chơi sẽ lao mình trên tấm bạt lớn về phía những chai ky sao cho xô đổ được nhiều chai ky nhất. Đồng đội sẽ có nhiệm vụ cùng nhau đẩy người chơi theo hướng hợp lý để xô đổ được nhiều chai nhất.
    • Số bowling người chơi xô đổ sẽ được tính điểm cho người chơi đó. Đội nào được điểm tổng kết cao nhất sẽ giành chiến thắng.

Bãi mìn

Ở trò chơi này, các thành viên sẽ rèn luyện được sự cẩn thận, khéo léo và phối hợp ăn ý khi làm việc cùng nhau. Ngoài ra, “Bãi mìn” còn là một trong các trò chơi team building ngoài trời hài hước, tạo tiếng cười và không khí vui vẻ, náo nhiệt cho mọi người.

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022 2

  • Số lượng người chơi: Không giới hạn, mỗi đội 7-8 người.
  • Dụng cụ: Khăn bịt mắt, chướng ngại vật (thùng xốp, bóng, chai nước, v.v).
  • Luật chơi:
    • Quản trò bố trí bãi mìn bằng cách đặt các chướng ngại vật từ vạch xuất phát đến vạch đích. Người chơi của mỗi đội có nhiệm vụ bịt mắt và vượt qua các chướng ngại vật.
    • Trong quá trình chơi, thành viên sẽ nhận được sự hỗ trợ của đồng đội bằng các chỉ dẫn di chuyển tránh va chạm vào chướng ngại vật.
    • Nếu người chơi chạm vào chướng ngại vật sẽ phải quay về vạch xuất phát. Đội chiến thắng là đội có các thành viên đều trở về đích trong thời gian nhanh nhất.

Tổ chức team building mùa hè 2022 cùng những trò chơi cực độc cực lạ 

Mê cung số

“Mê cung số” là trò chơi góp phần tạo tinh thần gắn kết đồng đội, cùng hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn. Từ trò chơi này, các thành viên có thể hiểu được sức mạnh của hoạt động teamwork trong công việc và cuộc sống.

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022 3

  • Số lượng người chơi: 20-50 người, mỗi đội 5-7 người.
  • Dụng cụ: Một bạt in bảng số từ 1-30 và dây ruy băng.
  • Luật chơi:
    • Thành viên của các đội chơi sẽ xếp thành một hàng ngang và buộc chân phải của mình với chân trái của người kế cạnh bằng những sợi ruy băng. Khi quản trò phát hiệu lệnh, từng đội sẽ cùng nhau lần lượt bước qua các ô từ số 1 đến số 30 trên bảng số.
    • Khi nào người cuối cùng bước hết 30 số ra khỏi mê cung thì đội đó mới hoàn thành. Đội chơi bước sai ô, dẫm vạch, ruy băng đứt hoặc bỏ tay nhau trong quá trình chơi phải đi lại từ đầu.

Chiếc hài vạn dặm

“Chiếc hài vạn dặm” là trò chơi thúc đẩy sự phối hợp nhịp nhàng của đồng đội, nâng cao tinh thần đoàn kết, sự gắn kết tập thể cho các thành viên trong tổ chức.

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022 4

  • Số lượng người chơi: Không giới hạn, mỗi đội 5-6 người
  • Dụng cụ chơi: Ván gỗ dài đủ cho 5-6 người đứng và dây nối ở cạnh các ván gỗ.
  • Luật chơi:
    • Tất cả thành viên sẽ đứng lên hai bên thanh gỗ, từng người giữ chắc lấy dây ở vị trí của mình. Bằng sự nhịp nhàng của cả đội bạn sẽ di chuyển tấm ván đến vạch đích.
    • Đội nào bị té giữa đường sẽ phải đi lại từ đầu. Đội nào về đích đầu tiên sẽ được vào vòng trong nhé.

Ném bóng

Các thành viên sẽ hiểu nhau hơn nhờ trò chơi ném bóng đặc biệt này. Đặc biệt, đây là trò chơi rèn luyện được khả năng bình tĩnh xử lý mọi vấn đề xảy ra khi gặp phải một cách chuẩn xác.

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022 5

  • Số lượng người chơi: Không giới hạn, mỗi đội 8-10 người.
  • Dụng cụ: Các thanh gỗ, các quả bóng lớn.
  • Luật chơi:
    • Chia người chơi thành nhiều nhóm, mỗi nhóm sẽ cử ra một người ném quả bóng lớn. Các thành viên còn lại sẽ khiêng một thanh gậy phao lớn. Thành viên ném bóng sẽ ngồi trên thanh phao này.
    • Các thành viên giữ thăng bằng phao để thành viên ném bóng ném được trái bóng vào lưới theo quy định. Trò chơi sẽ kết thúc sau 5-10 phút phút và sẽ tính kết quả dựa trên số lượng bóng vào lưới đúng chuẩn.

Tháp Hà Nội

Trong các trò chơi tập thể ngoài trời hấp dẫn cho doanh nghiệp, chắc chắn không thể thiếu trò chơi trí tuệ này. Hãy cùng tìm hiểu luật và cách thức chơi của trò chơi này như thế nào nhé!

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022 6

  • Số lượng người chơi: Không giới hạn, mỗi đội 3-5 người.
  • Dụng cụ: các tấm gỗ phẳng, phía trên đóng 3 chiếc cột thẳng đứng, những chiếc lốp xe kích thước to nhỏ khác nhau.
  • Luật chơi:
    • Mỗi đội chơi sẽ được cung cấp 1 tấm gỗ cùng 3 cây cột, cây cột đầu tiên được xếp chồng những chiếc lốp xe, lốp to nằm dưới lốp bé.
    • Nhiệm vụ của các đội là phải di chuyển lốp xe xếp chồng lên nhau sang cây cột khác với nguyên tắc: Mỗi lượt chỉ được di chuyển 1 chiếc lốp và không được xếp lốp nhỏ nằm dưới lốp to trong mọi trường hợp.
    • Đội hoàn thành thử thách đầu tiên sẽ giành chiến thắng.

Cách để làm nên một chương trình team building thành công

Liệu có phải để tổ chức một chương trình gắn kết tập thể ngoài trời thành công, chúng ta chỉ cần thật nhiều sự sáng tạo, chỉ cần tìm các trò chơi team building ngoài trời mới lạ và hấp dẫn hay không? Ngoài ra người tổ chức còn có cần lưu tâm vấn đề gì nữa không?

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022 7

Để làm nên một sự kiện team building hoàn hảo cho doanh nghiệp, tổ chức của bạn, còn cần rất nhiều các yếu tố khác. Một số chuyên gia nhân sự đã xây dựng mô hình T.E.A.M, bao gồm các yếu tố làm nên một buổi team building thành công cho tập thể.

  • T – Trust – Sự tin tưởng: Sự tin tưởng sẽ làm nên mọi mối quan hệ tốt đẹp. Và đây cũng chính là mục đích của tổ chức sự kiện tập thể: xây dựng lòng tin và mối quan hệ tích cực giữa các thành viên trong tập thể. Điều này là vô cùng cần thiết để xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh trong bất kỳ tổ chức  nào.

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022 8

  • E – Engagement – Tương tác: Khi xây dựng danh sách các trò chơi team building ngoài trời, hãy đảm bảo các trò chơi đều để các thành viên có thể nhiệt tình đóng góp sở trường và năng lực của họ. Vì thế các trò chơi bạn tổ chức đòi hỏi tất cả thành viên trong nhóm đều phải tham gia và ai cũng có nhiệm vụ của riêng mình.

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022 9

  • A – Aspiration – Khát vọng: Đây chính là khát vọng chiến thắng và chinh phục mục tiêu. Các trò chơi team building có thể khiến cho người chơi hiểu được sự cần thiết của việc phải có một mục tiêu chung khi làm bất cứ việc gì. Và đặc biệt, người chơi có thể hiểu rằng cả tập thể cùng nhau cố gắng thì mới có thể hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra.

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022 10

  • M – Mentoring – Sự cố vấn: Các dịp team building cũng là những cơ hội để các thành viên học hỏi lẫn nhau và trau dồi bản thân. Người trẻ có thể học từ người có nhiều kinh nghiệm và thế hệ lớn hơn cũng có thể học hỏi tinh thần sáng tạo và năng động của người trẻ.

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022 11

GameTeam – Bí kíp giúp bạn tổ chức hoạt động team building ngoài trời thành công!

Đến với GameTeam, chúng tôi sẽ đồng hành, hỗ trợ chuẩn bị cho bạn bản kế hoạch team building ngoài trời hoàn hảo từ A-Z, bạn sẽ không còn phải đau đầu lên kịch bản, thiết kế thử thách, chuẩn bị dụng cụ cho các trò chơi. Công nghệ sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành tất cả các quy trình tổ chức chỉ qua với một thiết bị thông minh.

Các trò chơi team building ngoài trời ĐỘC và LẠ nhất 2022 12

GameTeam sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm team building công nghệ hoàn hảo nhất không giới hạn không gian và thời gian. Bất kể bạn đang ở đâu, địa hình như thế nào, khu du lịch sinh thái, bãi biển hay núi cao, và bất kể thời điểm nào. GameTeam cũng sẽ đáp ứng mọi điều kiện và giúp bạn làm nên một sự kiện team building ngoài trời thành công! Trải nghiệm nhân sự và tính gắn kết tập thể sẽ được gia tăng mạnh mẽ sau sự kiện ý nghĩa này.

Đặc biệt với GameTeam, toàn bộ kịch bản chương trình sẽ được thiết kế dựa trên chính đặc trưng và văn hóa của tập thể, song song với việc lồng ghép các giá trị mà ban lãnh đạo muốn thành viên lĩnh hội khi tham gia. Bởi vậy mà hình thức team building 4.0 này đã sớm nhận được sự quan tâm của không ít khách hàng lớn như Electrolux, Connell, Luvina,…

Với sự hỗ trợ đắc lực của GameTeam, doanh nghiệp của bạn sẽ có một kì nghỉ hè bùng nổ cùng các trò chơi team building ngoài trời không giới hạn.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Tổng hợp địa điểm tổ chức team building hot nhất miền Bắc 2022

Written by
Hà Minh Hằng
View all articles
Leave a reply

Written by Hà Minh Hằng