Cùng Aeon Mall bùng nổ với trải nghiệm thực tế tăng cường

Thuật ngữ thực tế tăng cường (AR) dần trở nên quen thuộc trong những năm gần đây với sự phát triển đột phá của công nghệ. Bắt nguồn từ sản phẩm công nghệ cao cấp được ứng dụng trong các hoạt động nghiên cứu khoa học phức tạp, AR đã dần trở nên dễ tiếp cận và xuất hiện phổ biến trong các lĩnh vực đời sống. Để thích nghi với xu hướng của thời đại, các thương hiệu cũng đã ứng dụng thực tế tăng cường vào những chiến dịch quảng bá hình ảnh của chính mình.

Vậy Aeon Mall đã bắt kịp xu hướng công nghệ độc đáo này ra sao trong sự kiện vừa mới tổ chức? Cùng khám phá với GameTeam qua bài viết sau nhé!

Xu hướng quảng bá thương hiệu cùng AR

Các hoạt động giao lưu với khách hàng chính là mắt xích quan trọng trong mục tiêu nâng cao mối liên kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Bằng việc đem đến những sự kiện gia tăng trải nghiệm, thương hiệu có thể trực tiếp tác động đến tình cảm của khách hàng tiềm năng, xây dựng mối liên kết tích cực giữa nhãn hàng và người tiêu dùng, chuyển hóa thành tệp khách hàng trung thành.

Cùng Aeon Mall bùng nổ với trải nghiệm thực tế tăng cường 1

Song hoạt động này cũng yêu cầu các thương hiệu phải nghiên cứu kỹ càng trước khi triển khai để có thể chạm đúng vào mối quan tâm và sở thích của nhóm đối tượng mục tiêu. Sự mới lạ và độc đáo sẽ là yếu tố không thể bỏ qua trong việc thu hút những người dùng hiếu kỳ, tò mò tham gia trải nghiệm. Bởi vậy hình thức gamification tích hợp thực tế tăng cường sẽ mở ra hướng đi mới mẻ cho các sự kiện xây dựng hình ảnh nhãn hàng trong tương lai.

Cùng Aeon Mall bùng nổ với trải nghiệm thực tế tăng cường 2

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo AR vào tổ chức sự kiện, Aeon Mall vừa qua đã đem đến cho toàn bộ khách hàng mua sắp trong trung tâm thương mại một hoạt động giao lưu hết sức vui nhộn và độc đáo mang tên “Catch Hado”. Với mục đích đem đến những trải nghiệm tích cực khi mua sắm tại Aeon đồng thời xúc tiến hoạt động mua sắm cuối năm, “Catch Hado” là sản phẩm gamification được thiết kế trên nền tảng công nghệ AR.

Cùng Aeon Mall bùng nổ với trải nghiệm thực tế tăng cường 3

Thay vì nhận thưởng bằng việc hoàn thành các thử thách tại môi trường thực thì toàn bộ trải nghiệm của người dùng sẽ được gói gọn trên màn hình hiển thị lớn. Điều này cũng loại bỏ được tâm lý e ngại của người tham gia khi phải tiếp xúc với các vật dụng công cộng trong thời điểm dịch Covid vẫn còn là mối lo của cộng đồng.

Từ ý tưởng trên con chữ đến trải nghiệm bùng nổ

Kích thích mua sắm có lẽ không phải là chiến lược phát triển của riêng bất cứ thương hiệu tại thời điểm cuối năm. Nhưng làm thế nào để nhãn hàng của bạn nổi bật khỏi hàng tá sản phẩm truyền thông, TVC bán hàng hoặc chương trình khuyến mại từ các đối thủ trên thị trường sẽ khiến không ít các nhà quản trị đau đầu. Lúc này sự mới lạ sẽ đóng vai trò tiên quyết trong hoạt động lựa chọn trải nghiệm của khách hàng.

Cùng Aeon Mall bùng nổ với trải nghiệm thực tế tăng cường 4

Từ ý tưởng và mong muốn đem lại sự kiện bùng nổ trong trải nghiệm của Aeon Mall, mỗi thành viên tham gia sẽ phải khéo léo đưa mảnh ghép vào vị trí đúng để tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh. GameTeam cùng công nghệ AR đã đem đến trò chơi mang tên “Catch Hado” hấp dẫn tích hợp với những tính năng đặc biệt mới lạ của hình thức gamification. Thay thế hoàn toàn các đạo cụ và môi trường vật lý của phương thức tổ chức sự kiện trước đây bằng tài nguyên số hóa trên thực tế tăng cường, toàn bộ quá trình sử dụng của người dùng được gói gọn trên 1 thiết bị hiển thị duy nhất.

Cùng Aeon Mall bùng nổ với trải nghiệm thực tế tăng cường 5

“Catch Hado” của Aeon Mall được sử dụng công nghệ theo dõi khuôn mặt, chính vì vậy bất cứ hành động hay cử chỉ nào trên mặt người dùng cũng đóng vai trò như một chiếc “công tắc” gửi lệnh điều khiển trong trò chơi. Mỗi khi người dùng nháy mắt, công nghệ nhận diện khuôn mặt thông minh sẽ ghi lại hành động và chuyển hóa thành lệnh tương tác trong trò chơi. Điều kiện để thành viên hoàn thành thử thách là khi vị trí mascot của Aeon được đặt vào đúng khung hình tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh, mở ra cơ hội để khách hàng được trực tiếp nhận quà của nhãn hàng.

Thành công dựa trên sự hiếu kỳ của khách hàng

Những phần thưởng khi mua hàng luôn là động lực vô hình kích thích trực tiếp vào quyết định mua sắm của khách hàng. Nhưng làm sao để có thể có thể khéo léo truyền tải mục đích này đến khách hàng một cách tự nhiên mới chính là câu chuyện mọi thương hiệu bàn tới. Nếu coi “Catch Hado” như một chiến lược khuyến mại và xúc tiến mua hàng của Aeon thì chắc chắn đây là case study thành công trong việc ứng dụng thực tế tăng cường trong kinh doanh.

Cùng Aeon Mall bùng nổ với trải nghiệm thực tế tăng cường 6

Thay vì trực tiếp nói với khách hàng về chương trình khuyến mại đang diễn ra thì những hoạt động gián tiếp kích thích hành vi mua sắm sẽ đem lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng hơn cả. Mỗi khách hàng với hóa đơn mua sắm đạt giá trị nhất định sẽ được chuyển thành lượt tham gia hoạt động chơi game trúng thưởng. Chỉ với những thay đổi nhỏ này, nhãn hàng đã có thể mở rộng và trực tiếp tham gia vào hành trình sau mua sắm của người tiêu dùng, góp phần gây dựng sự hứng thú và tình cảm với thương hiệu.

Cùng Aeon Mall bùng nổ với trải nghiệm thực tế tăng cường 7

Sự hiếu kỳ và tò mò của khách hàng chính là yếu tố tạo nên “hiệu ứng cánh bướm” thu hút sự hưởng ứng của người tiêu dùng trong thời điểm chương trình diễn ra. Bằng việc khai thác từ chính những tâm lý cơ bản của người tiêu dùng, “Catch Hado” đã trở thành hoạt động xúc tiến bán hàng thành công với sự tham gia của xấp xỉ 2000 khách hàng chỉ với thời gian diễn ra vỏn vẹn 5 ngày. Không chỉ phục vụ mục tiêu kích thích mua sắm, AR gamification của Aeon còn đóng vai trò như phương tiện giúp hình ảnh của thương hiệu phủ khắp kênh Facebook, Instagram với tổng lượng tiếp cận lên tới 14.000 người dùng.

Cùng GameTeam đưa ý tưởng của bạn thành hiện thực

Song song với xu hướng phát triển của công nghệ và nhu cầu trải nghiệm không ngừng thay đổi của khách hàng, thực tế tăng cường chắc chắn trở thành lựa chọn không thể thiếu trong các chiến dịch xây dựng và quảng bá thương hiệu trong tương lai. Với sự đa dạng và độc đáo của trải nghiệm số hóa, AR sẽ đem đến cho cả khách hàng trải nghiệm lẫn nhãn hàng những hiệu ứng tích cực và bùng nổ mà công nghệ đem đến.

Cùng Aeon Mall bùng nổ với trải nghiệm thực tế tăng cường 8

Hãy để GameTeam giúp bạn hiện thực hóa những ý tưởng AR trở thành hiện thực. Đồng hành với GameTeam, bạn không chỉ nhận được sự hỗ trợ tối đa đến từ đội ngũ phát triển dày dặn kinh nghiệm mà sự tư vấn ý tưởng, kịch bản từ chuyên viên sáng tạo sẽ chính là yếu tố khiến cả bạn và khách hàng của mình phải thốt “wow” tại mỗi trải nghiệm chúng tôi đem tới. Là đối tác sáng tạo nội dung số của Facebook tại Việt Nam, GameTeam với kinh nghiệm dày dặn trong hoạt động truyền thông và sản xuất chắc chắn sẽ biến những ý tưởng của khách hàng thành trải nghiệm đột phá.

Cùng Aeon Mall bùng nổ với trải nghiệm thực tế tăng cường 9

Tự hào với sự độc đáo và tận tâm mà GameTeam đem tới cho khách hàng, không ít các tên tuổi lớn tại Việt Nam đã đồng hành với GameTeam trong chiến dịch quảng bá của mình. Một số thương hiệu có thể kể đến chính là Sun Group với AR Filter sự kiện “Vũ điệu trên mây” sinh nhật 5 năm của Fansipan Legend, BHS Group với AR Filter hóa trang nhằm mục đích truyền thông hình ảnh cho dự án mới của doanh nghiệp,…

Liệu bạn đã sẵn sàng cho những trải nghiệm bứt phá AR đem lại? Hãy liên hệ ngay với GameTeam để nhận ngay những ý tưởng độc đáo lan tỏa hình ảnh thương hiệu bản thân thật bứt phá nào!

Written by
Nguyễn Hòa Hiệp
View all articles
Leave a reply

Written by Nguyễn Hòa Hiệp