Team building online với đồng nghiệp khi làm việc từ xa

Thời gian làm việc tại nhà sẽ khiến các thành viên rơi vào trạng thái chán nản bởi sự ảnh hưởng từ những yếu tố như không gian làm việc hay sự thiếu hút hoạt động kết nối lẫn nhau. Cùng GameTeam đem đến không khí làm việc mới ngay tại căn nhà của mình với những hoạt động team building online dưới đây nào.

Drawful 2

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi team building online, vừa kích thích khả năng sáng tạo vô hạn lại vừa rèn luyện được khả năng giao tiếp hiệu quả thì chắc chắn “Drawful 2” chính là lựa chọn lý tưởng. Với cách chơi tương đối dễ hiểu tương tự như “Đuổi hình bắt chữ”, công việc của người chơi chỉ là hãy cố trở thành người có đáp án nhanh nhất và chính xác nhất.

Được hỗ trợ trên đa nền tảng, bạn có thể dễ dàng tạo lập và tham gia trò chơi trên mọi thiết bị từ máy tính, tablet hoặc smartphone. Điểm thu hút của hoạt động này được tạo ra bởi ngay chính bàn tay của “hoạ sĩ tài ba” khi chơi game. Những tác phẩm hội hoạ dí dỏm, thậm chí đến mức “ám ảnh” cùng những đáp án không tưởng chính là yếu tố tạo nên không khí thoải mái và giải trí cho người chơi khi tham gia

  • Số lượng người chơi: tối thiểu 3 người.
  • Cách chơi:
    • Chủ phòng sẽ tạo lập trò chơi trên bất kỳ thiết bị máy tính cá nhân, sau đó chia sẻ màn hình của mình thông qua các công cụ họp trực tuyến như Microsoft Teams.
    • Toàn bộ người chơi sẽ tham gia vào hoạt động thông qua Microsoft Teams.
    • Lần lượt người chơi sẽ thực hiện vẽ hình minh hoạ và nhiệm vụ của các thành viên là hãy đoán ra được đáp án chính xác nhất trong thời gian ngắn nhất.

Kahoot!

Không còn quá xa lạ với những thành viên hay tham gia vào những buổi workshop hoặc training trong nhà, Kahoot! vẫn luôn đem đến cho người chơi sự hứng thú khi tham gia các hoạt động team building online tương tự. Với cấu trúc mở của chương trình, người tổ chức có thể tha hồ thiết lập các câu hỏi với chủ đề đa dạng.

Team building online với đồng nghiệp khi làm việc từ xa 2

Với các thức chơi vô cùng đơn giản, người chơi chỉ cần nhanh chóng lựa chọn đáp án đúng nhất trong thời gian ngắn nhất để có thể giành được tối đa điểm số về cho mình. Điểm hấp dẫn ở trò chơi này chính là sự cạnh tranh lành mạnh trực tiếp giữa các thành viên với nhau thông qua bảng xếp hạng liên tục cập nhật sau những câu hỏi.

  • Số lượng người chơi: không giới hạn.
  • Cách chơi:
    • Người tổ chức sẽ thiết lập phòng chơi cùng bộ câu hỏi ở trên website, ứng dụng điện thoại.
    • Mã tham gia phòng chơi sẽ được phát cho các thành viên, nhập mã ở trên website hoặc ứng dụng để có thể bắt đầu.
    • Câu hỏi và đáp án sẽ được hiển thị trên thiết bị của chủ phòng, các thành viên sẽ lựa chọn đáp án bằng việc lựa chọn các ô tương ứng hiển thị trên thiết bị của mình.
    • Sau khi trò chơi kết thúc, người chơi chiến thắng sẽ được công bố trên màn hình của chủ phòng.

Gather.town

Gather.town chính là gương mặt mới xuất hiện trên thị trường hiện này và đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người sử dụng. Làm việc từ xa thì mọi người chắc chắn sẽ phải nhớ văn phòng và nhớ đồng nghiệp lắm nhỉ? Vậy thì Gather.town chính là một trong các trò chơi tương tác online mà bạn không thể bỏ qua trong thời điểm này.

Team building online với đồng nghiệp khi làm việc từ xa 3

Khác với các công cụ họp trực tuyến trên thị trường, Gather.town sẽ đưa từng thành viên vào không gian ảo dưới dạng game online tương tác. Tại đây, bạn có thể tuỳ ý thiết kế văn phòng làm việc của mình, tương tác với các thành viên, thậm chí là đặt lịch họp và trao đổi ý tưởng y như ngoài đời thật.

  • Số lượng người chơi: không giới hạn.
  • Cách chơi:
    • Người chơi truy cập vào Gather.town, đăng ký tạo lập tài khoản.
    • Thiết kế nhân vật và workspace.
    • Mời các thành viên của bạn cùng tham gia vào workspace và cùng tận hưởng không khí văn phòng ngay tại nhà mình.

Với các trò tương tác online mà GameTeam đã gợi ý trên đây, hi vọng bạn cũng sẽ áp dụng được với những đồng nghiệp của mình để tạo nên một môi trường cởi mở, tích cực và năng động dù làm việc từ xa mà vẫn đảm bảo được yêu cầu rèn luyện kỹ năng kết hợp với mục đích giải trí sau những buổi làm việc căng thẳng.

GameTeam cùng các tính năng công nghệ mới nhất cũng có thể đem đến cho bạn trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn với team building online. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không nhanh tay liên hệ với GameTeam để có thể nhận tư vấn tổ chức team building gắn kết cho tập thể mình nào?

Mời bạn xem thêm:

Game team building online: Giải pháp cứu cánh trong mùa dịch

Written by
Nguyễn Hòa Hiệp
View all articles
Leave a reply

Written by Nguyễn Hòa Hiệp