Mách nhỏ bạn cách tổ chức sự kiện cuối năm cực hoành tráng

Tổ chức tiệc tất niên cuối năm từ lâu đã thành một sự kiên rất quan trọng, là dịp để công ty tổng kết lại một năm nỗ lực, đồng thời vinh danh, khen thưởng những cá nhân, tập thể đã đạt thành tích tốt trong năm vừa qua. Đây cũng là dịp tuyệt vời để toàn thể nhân viên giao lưu, nâng cao tinh thần gắn kết và sẵn sàng chào đón một cuộc hành trình mới trong năm tiếp theo.

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách tổ chức sự kiện cuối năm cực kì hoành tráng và chu toàn. Cùng tham khảo nhé!

Ý nghĩa của việc tổ chức sự kiện cuối năm cho nhân viên

Mách nhỏ bạn cách tổ chức sự kiện cuối năm cực hoành tráng 1

Tổ chức sự kiện cuối năm là bữa tiệc không thể thiếu trong mỗi công ty. Đây là dịp gắn kết mọi người lại với nhau, cũng là dịp để xây dựng hình ảnh của công ty.

Tổng kết một năm

Tổ chức sự kiện tổng kết cuối năm là dịp để các doanh nghiệp nhìn lại hành trình một năm của mình. Nêu ra những thành tích công ty đã đạt được và những điểm yếu cần khắc phục. Bữa tiệc cuối năm cũng là dịp tuyên dương những cá nhân đã cống hiến và đạt thành tích lớn trong năm qua.

Lời tri ân đến toàn thể nội bộ công ty

Tiệc tất niên là buổi tiệc gửi lời cảm ơn của ban lãnh đạo đến các thành viên trong công ty vì sự cố gắng và cống hiến trong một năm qua. Bạn có thể tặng các thành viên bằng khen, thiệp, hoa,… sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Qua đó, giúp họ có tinh thần thoải mái và động lực làm việc tốt hơn cho một năm sắp tới.

Kết nối sức mạnh tập thể

Tổ chức sự kiện cuối năm giúp cho các thành viên trong công ty gắn kết với nhau dễ dàng hơn. Đây là dịp họ có thể cùng nhau chia sẻ những câu chuyện cuộc sống, sở thích cá nhân, cùng nhau chơi các trò chơi team building, ca nhạc,… Những trải nghiệm tuyệt vời đó sẽ giúp mọi người hiểu mình và mình hiểu mọi người hơn.

Quy trình tổ chức sự kiện cuối năm

Mách nhỏ bạn cách tổ chức sự kiện cuối năm cực hoành tráng 2

Dự kiến số lượng khách tham dự tiệc

Cần xác định rõ số lượng khách mời đến dự tiệc để định đúng quy mô của buổi tiệc tất niên. Khách mời bao gồm ban lãnh đạo và các thành viên trong công ty. Bên cạch đó có thể mời khách hàng thân thiết hay đối tác kinh doanh.

Ước tính chi phí phải bỏ ra cho bữa tiệc

Việc tổ chức sự kiện cuối năm thì kinh phí tổ chức là việc quan trọng nhất cần xác định, bởi khi chi phí ra rất nhiều khoản, thì doanh nghiệp cần tập trung vào những hạng mục gì là phù hợp?. Một số hạng mục thường phải chi cho tiệc tât niên chúng tôi liệt kê dưới đây, tùy theo mức độ ưu tiên mà doanh nghiệp có thể phân bổ nguồn kinh phí cho phù hợp.

Kinh phí tổ chức là một việc vô cùng quan trọng cần phải xác định. Ban tổ chức cần xem xét nên tập trung vào những hạng mục nào? Những chi phí nào không cần thiết? Một số khoản chi phí ưu tiên mà doanh nghiệp có thể phân bổ kinh phí cho phù hợp:

  • Chi phí thuê địa điểm
  • Chi phí trang trí
  • Chi phí ăn uống
  • Chi phí văn nghệ
  • Chi phí quà tặng

Thông điệp công ty muốn truyền tải

Ban tổ chức hãy tạo riêng một chủ đề cho sự kiện nhằm truyền tải thông điệp với nhân viên và toàn công ty.

Chủ đề cho sự kiện cuối năm

Việc lựa chọn chủ đề cần ý nghĩa và mang thông điệp truyền tải sâu sắc. Từ chủ đề mà có thể tiến tới việc thực hiện công việc có chiều sâu và có sự liên kết chặt chẽ giữa hạng mục với nhau. Các chủ đề thường gắn liền với văn hóa công ty. Các chủ đề nhằm tôn vinh những đóng góp tích cực trong quá trình làm việc của nhân viên. Hoặc bạn có thể tổ chức cuộc thi văn nghệ giữa các phòng ban nhưng vẫn toát nên nét văn hóa đặc trưng của các doanh nghiệp.

Chủ đề “Liveshow của các ngôi sao doanh nghiệp”

Mách nhỏ bạn cách tổ chức sự kiện cuối năm cực hoành tráng 3

Những tiết mục văn nghệ là một phần không thể thiếu trong kế hoạch tổ chức sự kiện tổng kết cuối năm. Đối với những buổi tiệc này yếu tố ánh sáng và âm thanh là quan trọng nhất. Do đó doanh nghiệp cần đầu tư nhiều một chút về hạng mục này. Nếu chương trình liveshow không có ca sĩ chuyên nghiệp biểu diễn cũng không ảnh hưởng, vì bạn có thể sử dụng “cây nhà lá vườn” – các ca sĩ đến từ các thành viên của công ty. Đây là dịp để các thành viên thể hiện tài lẻ của mình.

Bạn có thể kết hợp yếu tố cạnh tranh vào khung chương trình để tăng sự gay cấn. Và có các phần thưởng giá trị cho tiết mục hay nhất và đặc sắc nhất.

Chủ đề “Tinh thần đồng đội”

Mách nhỏ bạn cách tổ chức sự kiện cuối năm cực hoành tráng 4

Nếu như bạn quá quên thuộc với các bữa tiệc thông thường và muốn đổi mới không khí. Một buổi tiệc cuối năm kết hợp teambuilding sẽ là lựa chọn đúng đắn. Cốt lõi để tạo nên một buổi tất niên theo ý tưởng teambuilding độc đáo chính là gắn kết tinh thần tập thể giữa các nhân viên với nhau. Bạn có thể tổ chức các trò chơi tập thể như nhảy bao bố, cướp cờ,…

Do đó, teambuilding nên được tổ chức ngoài trời như các resort, bãi biến,… Thế nhưng đối với các công ty lớn với số lượng lên đến hàng nghìn người thì việc tổ chức teambuilding là vấn đề nan giải. Do đó để có thể lên được một kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi cuối năm thì chắc chắn công ty cần phải thông qua kế hoạch từ trước để đảm bảo phù hợp với tất cả các thành viên trong công ty.

GameTeam

GameTeam là giải pháp 4.0 vô cùng tối ưu với mục đích tổ chức teambuilding cho các doanh nghiệp. Bạn sẽ không còn phải đau đầu lên kịch bản, hạng mục để tổ chức sự kiện cuối năm nữa bởi app sẽ thay bạn hoàn thành các quy trình tổ chức chỉ qua màn hình thiết bị di động và hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm teambuilding công nghệ hoàn hảo nhất cả trong nhà lẫn ngoài trời.

GameTeam có gì thú vị?

  • Trải nghiệm team building công nghệ trên ứng dụng di động 100%
  • Hỗ trợ lên ý tưởng và xây dựng kịch bản chương trình
  • Kịch bản, nội dung chương trình được thiết kế riêng biệt cho từng khách hàng

Chắc chắn với sự hỗ trợ của GameTeam, bạn và các thành viên trong công ty sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời trong sự kiện tổng kết cuối năm đó!

Mách nhỏ bạn cách tổ chức sự kiện cuối năm cực hoành tráng 5

Trên đây là công tác chuẩn bị tổ chức tiệc tất niên cuối năm một cách ý nghĩa nhất mà chúng tôi xin chia sẻ để bạn đọc tham khảo. GameTeam rất mong muốn được đồng hành với các bạn trong công tác tổ chức tiệc tất niên cho doanh nghiệp.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Địa điểm tổ chức team building cuối năm lý tưởng nhất 2021

Written by
Thiên Hương
View all articles
Leave a reply

Written by Thiên Hương