Hướng dẫn tổ chức trò chơi trên Zoom cho các văn phòng làm việc từ xa

Các văn phòng làm việc từ xa thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với các cuộc họp trực tuyến trên Zoom. Bài viết dưới đây GameTeam sẽ gợi ý một số hoạt động thú vị và cách tổ chức trò chơi trên Zoom giúp cho những buổi họp thêm hấp dẫn.

Pictionary

Với “Pictionary”, bạn có thể dễ dàng tái hiện lại gameshow nổi tiếng Đuổi hình bắt chữ ngay trên cuộc họp Zoom của mình. Không chỉ là hoạt động giúp các thành viên buổi họp thư giãn giống các trò chơi qua Zoom khác, “Pictionary” còn kích thích khả năng sáng tạo vô hạn của các thành viên.

Hướng dẫn tổ chức trò chơi trên Zoom cho các văn phòng làm việc từ xa 1

Nội dung thú vị, cách chơi và tổ chức đơn giản chính là những yếu tố khiến hoạt động này được không ít các tập thể lựa chọn tại mỗi buổi họp. Chắc chắn với sự hỗ trợ của Zoom và những tính năng tích hợp, “Pictionary” sẽ đem đến những tràng cười giòn giã và phút giây sảng khoái.

  • Hướng dẫn cách tổ chức:
    • Chia các thành viên thành từng đội nhỏ khác nhau.
    • Truy cập vào Pictionary Generator để chọn ngẫu nhiên một từ ngữ ngẫu nhiên, bạn có thể tùy chỉnh chủ đề của các từ cùng với mức độ khó của từng từ.
    • Thành iến của đội chơi sẽ bật chia sẻ màn hình và sử dụng tính năng bảng trắng của Zoom để mô tả đáp án bằng hình ảnh
    • Các thành viên còn lại sẽ có 60 giây để đoán được đáp án chính xác.
    • Nếu đội chơi đoán được đáp án đúng sẽ nhận được điểm từ trọng tài, còn trường hợp sau 60 giây mà không có 1 thành viên nào đoán được đáp án đúng thì đội chơi khác sẽ có quyền trả lời và cướp điểm.

Joking Hazard

Nếu bạn là người hâm mộ của series Cyanide and Happiness thì chắc chắn không thể bỏ lỡ được “Joking Hazard”. Đây là trò chơi thẻ bài vô cùng dí dỏm và “ngớ ngẩn”, chắc chắn sẽ thu hút mọi anh chị em trong văn phòng bạn cùng tham gia.

Hướng dẫn tổ chức trò chơi trên Zoom cho các văn phòng làm việc từ xa 2

Mục tiêu của trò chơi này chính là hãy tạo ra mẩu truyện từ những lá bài mỗi thành viên sở hữu trên tay, và điểm chấm sẽ được xét trên tiêu chí mức độ hài hước và bất ngờ của kết quả từng người chơi. Hãy để GameTeam chỉ cho bạn cách tổ chức trò chơi trên Zoom để ngay cả khi làm việc từ xa thì bạn vẫn có thể trải nghiệm trò chơi này với đồng nghiệp.

  • Hướng dẫn cách tổ chức:
    • Truy cập vào website Joking Hazard, bấm vào Start Game để tạo link cho các thành viên cùng tham gia trực tiếp trên website
    • Một thành viên sẽ đóng vai trò làm trọng tài, mỗi lượt chơi trọng tài sẽ rút một lá từ chồng bài
    • Nếu lá bài được rút có viền đỏ thì sẽ phải đặt ở vị trí thứ 3 của bộ 3 lá, những lá không có viền đỏ thì sẽ được đặt ở vị trí 1 hoặc 2 tuỳ ý trọng tài
    • Trọng tài sẽ chọn 1 lá bất kỳ trong bộ của mình và đặt vào vị trí còn lại sao cho chỉ chừa lại 1 ô trống cho người chơi
    • Nhiệm vụ của các thành viên là hãy lựa chọn 1 trong các lá trên bộ bài mình để đặt vào ô trống để tạo thành mẩu truyện hoàn thiện
    • Các mẩu truyện sẽ được các thành viên đánh giá để lựa chọn ra kết quả hài hước, thú vị và bất ngờ nhất
    • Thành viên nào đạt được 3 điểm đầu tiên sẽ giành chiến thắng

Hoạ sĩ Pixel

Những hoạt động sáng tạo đóng vai trò không nhỏ trong việc kích thích khả năng tư duy “bên ngoài chiếc hộp” của các thành viên. Bên cạnh mục đích xây dựng không khí buổi họp thoải mái, việc tổ chức trò chơi trên Zoom như thế này còn góp phần “reset” trí tưởng tượng vô hạn của từng cá nhân.

Hướng dẫn tổ chức trò chơi trên Zoom cho các văn phòng làm việc từ xa 3

“Hoạ sĩ Pixel” chắc chắn là lựa chọn lý tưởng của những công ty hiện đang làm việc từ xa do ảnh hưởng từ dịch Covid. Với nội dung dễ hiểu và cách tổ chức đơn giản với công cụ trên máy tính thì không còn lý do nào có thể khiến bạn từ chối trò chơi này.

  • Hướng dẫn cách tổ chức:
    • Các đội chơi sẽ tại trang tính của riêng mình, Ctrl + A để chọn toàn bộ trang tính, sau đó kéo dòng sao cho tạo thành các ô vuông, mở quyền chỉnh sửa cho mọi thành viên của mình.
    • Quản trò sẽ gửi cho mỗi đội chơi một bức tranh nổi tiếng bất kỳ (Mona Lisa, Starry Night, The Scream,…)
    • Nhiệm vụ của các đội chơi là phải tái hiện lại những bức tranh đó theo phong cách pixelate bằng cách đổ màu vào từng ô trên trang tính.
    • Sau thời gian quy định thì các đội chơi sẽ phải chụp lại hoặc chia sẻ màn hình và thuyết trình về tác phẩm của mình
    • Đội chơi giành chiến thắng là đội chơi có tác phẩm được bình chọn nhiều nhất bởi toàn bộ các thành viên hoặc được ban giám khảo chấm theo mức độ sáng tạo và độc đáo của sản phẩm.

Với các hoạt động và cách tổ chức trò chơi trên Zoom mà GameTeam đã gợi ý ơ trên, bạn đọc có thể có một số ý tưởng cho hoạt động gắn kết tập thể từ xa với đồng nghiệp mình. Mục đích cuối cùng là có thể tạo dựng tinh thần và môi trường làm việc tích cực, năng động dành cho toàn bộ nhân viên. GameTeam sẽ đồng hành cùng mọi người chóng vượt qua đại dịch để có thể tiếp tục cung cấp những gợi ý thú vị nhất cho hoạt động gắn kết thành viên.

Written by
Nguyễn Hòa Hiệp
View all articles
Leave a reply

Written by Nguyễn Hòa Hiệp