Top 5 các trò chơi trong tiệc tất niên cuối năm cực vui nhộn

Các trò chơi trong tiệc tất niên cuối năm là một phần không thể thiếu của mỗi công ty. Đây vừa là cơ hội để tập thể thư giãn sau một năm làm việc hết mình, vừa là dịp để các thành viên giao lưu và gặp gỡ, gia tăng sự gắn kết nội bộ.

Cùng tham khảo thêm một vài hoạt động lý tưởng với GameTeam qua bài viết sau nhé!

Trò chơi “Đoán ý đồng đội”

  • Số lượng người chơi: 5 người / đội
  • Hình thức: chơi theo nhóm
  • Đạo cụ: Tai nghe nhạc. máy phát nhạc
  • Thể lệ trò chơi:

Mục đích của trò chơi là đánh giá mức độ hiểu nhau của các thành viên. Mỗi đội sẽ chọn 5 người để đoán các câu thành ngữ tục ngữ trong vòng 10 phút.

Các đội sẽ xếp thành hàng dọc, 5 người còn lại sẽ quay lưng lại với người đầu tiên và sẽ đeo tai nghe với âm thanh max volume. Người đầu tiên sẽ được biết câu mà đồng đội phải đoán. Sau đó sẽ đập vào vai người tiếp để diễn tả câu thành ngữ. Đặc biệt, họ không được miêu tả bằng hành động, mà truyền đạt bằng lời nói.

Trò chơi “Đoán tên đồng đội”

  • Số lượng người chơi: Không giới hạn
  • Hình thức: Chơi theo nhóm
  • Đạo cụ: Khăn bịt mắt
  • Thể lệ trò chơi: Trong trò chơi này, mỗi đội hãy cử ra một thành viên dùng khăn bịt mắt. Sau đó, dùng tay sờ lên khuôn mặt của các thành viên còn lại để đoán tên, nhận dạng. Nếu thành viên này đoán được tên của những thành viên còn lại trong đội thì chiến thắng.

Trò chơi “Nói thật – nói dối”

Trò chơi giúp người tham gia có thể hiểu rõ hơn về tính cách, sở thích của các đồng nghiệp trong công ty. Đây cũng là cơ hội để mọi người rèn luyện kỹ năng giao tiếp của mình.

  • Số lượng người chơi: Không giới hạn
  • Hình thức: Chơi cá nhân
  • Thể lệ trò chơi:

Mỗi người sẽ được phát một mẩu giấy nhỏ. Hãy ghi vào tờ giấy lời nói thật và nói dối về bản thân. Người quản trò sẽ chọn ngẫu nhiên một người đứng lên thuyết phục mọi người lời nói dối đó là thật và lời nói chính là lời nói dối. Những người còn lại có nhiệm vụ phải tìm ra đâu là lời nói thật, nói dối.

Đuổi hình bắt chữ

Một trong những trò chơi rất phổ biến được các công ty lựa chọn. Với các bữa tiệc tất niên thì trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” là một trong các trò chơi trong tiệc tất niên cuối năm không thể thiếu.

  • Số lượng người chơi: Tất cả những thành viên tham gia bữa tiệc
  • Thể lệ trò chơi: 

Ban tổ chức cần chuẩn bị những hình ảnh miêu tả đồ vật, câu ca dao tục ngữ,… Sau đó, hãy đưa hình ảnh lên màn hình trên sân khấu cho toàn bộ thành viên giải mã. Ai trả lời nhanh nhất sẽ nhận được một phần quà nhỏ.

Vì là chương trình tiệc tất niên nên ban tổ chức nên lựa chọn những nội dung liên quan đến năm mới hay chủ đề ngày xuân. Hãy cho thêm vào một số hình ảnh vui nhộn tạo không khí vui vẻ cho mọi người.

Đây là trò chơi year end party hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiếng cười cho mọi người. Với trò chơi này các thành viên sẽ được trổ tài những nét vẽ đầy vui nhộn và hài hước.

Vẽ tranh tiếp sức

Đây là trò chơi tất niên công ty hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiếng cười cho mọi người. Các thành viên sẽ được trổ tài những nét vẽ đầy hài hước và vui nhộn.

  • Số lượng người chơi: 5 người /đội
  • Hình thức: Chơi theo nhóm
  • Đạo cụ: Bút vẽ, giấy A4
  • Thể lệ trò chơi:

Ban tổ chức chia các thành viên ra thành 2 đội. Tất cả các thành viên trong mỗi đội hãy xếp thành một hàng và quay về một hướng. Ban tổ chức sẽ đưa cho người chơi đầu tiên mảnh giấy chứa gợi ý. Sau đó, người đầu tiên sẽ vẽ minh họa nội dung của gợi ý và truyền cho các thành viên khác vẽ lại.

Người cuối cùng sẽ đoán lại hình vẽ của người chơi trước đó. Người chơi cuối đưa ra đáp án đúng và sớm nhất sẽ dành chiến thắng.

Ý nghĩa của việc tổ chức các trò chơi trong tiệc tất niên

Tổ chức các trò chơi trong tiệc tất niên là một hình thức xây dựng teamwork được rất nhiều công ty áp dụng.

Mục đích các trò chơi trong bữa tiệc cuối năm là giúp người chơi tiếp xúc được những tình huống thực tế và những khó khăn mà người chơi có thể gặp phải cuộc sống. Từ đó, người chơi sẽ phát triển những kỹ năng quan trọng như làm việc nhóm, cách quản lý thời gian,… để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Hơn nữa, các trò chơi cuối năm còn giúp mọi người xả stress sau một năm làm việc vất vả. Đồng thời, các trò chơi trong tiệc tất niên còn giúp mọi người phát triển trí tuệ, xây dựng đôi ngũ vững mạnh hơn. Trò chơi tất niên công ty cũng giúp rèn luyện các kỹ năng sống như sự nhanh nhẹn, tinh thần tập thể.

Đối với một công ty, việc tổ chức xây dựng đội ngũ sẽ góp phần gắn kết mạnh mẽ. Các trò chơi này giúp các nhân viên trong công ty kết nối chặt chẽ hơn với nhau và bỏ qua các quy tắc ứng xử hàng ngày. Đặc biệt, các trò chơi trong tiệc tất niên cuối năm sẽ tăng năng suất làm việc của nhân viên trong công ty.

GameTeam – Trợ thủ đắc lực trong mùa COVID

Trong mùa COVID hiện nay, sẽ rất khó để có thể tổ chức bữa tiệc tất niên với đầy đủ thành viên của công ty. Các doanh nghiệp chắc hẳn vô cùng đau đầu, không biết làm sao để giải quyết vấn đề này. GameTeam là một trong những giải pháp tối ưu với những trò chơi thông minh trên nền tảng di động. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc lên plan cho chương trình. GameTeam sẽ lên hết kịch bản thiết kế riêng biệt phù hợp với từng văn hóa doanh nghiệp.

GameTeam luôn đem đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ nhất những tính năng công nghệ luôn được cập nhật. Hoạt động dưới dạng những trò chơi thông minh trên nền tảng thiết bị di động, GameTeam là hình thức tổ chức sự kiện của tương lai với tất cả những gì bạn cần đều được gói gọn trong một ứng dụng.

GameTeam ngày càng được sử dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp do tính mới mẻ và tối ưu của mình. Hãy để GameTeam trở thành bạn đồng hành với các doanh nghiệp để tổ chức những trò chơi thú vị trong bữa tiệc tất niên nhé!

Tìm hiểu thêm về GameTeam: https://gameteam.vn/

Written by
Thiên Hương
View all articles
Leave a reply

2 comments
Written by Thiên Hương