Tổng hợp các trò chơi bonding online gắn kết thành viên ở xa hiệu quả

Trong hoàn cảnh dịch bệnh chưa được kiểm soát và vẫn phải giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người thì các trò chơi bonding online đóng vai trò rất quan trọng trong việc gắn kết thành viên ở xa với nhau.

Tại sao cần gắn kết nhân viên khi làm việc ở nhà?

Không chỉ có tác dụng kết nối lại những thành viên lâu ngày không giao lưu, trò chuyện hoặc ít có cơ hội hợp tác mà bên cạnh đấy những hoạt động này còn mở ra không gian lý tưởng cho các thành viên mới có cơ hội làm quen với tập thể, thúc đẩy tốc độ thích nghi của những nhân viên mới thông qua hoạt động tương tác, trao đổi lẫn nhau. Đây là nhân tố đóng vai trò không thể thiếu trong việc tạo dựng nên nền tảng nâng cao năng suất và chất lượng công việc sau này.

Tổng hợp các trò chơi bonding online gắn kết thành viên ở xa 1

Đối với những nhà quản lý nhân lực thì những hoạt động tập thể bên cạnh tác dụng tạo ra được không khí và môi trường làm việc vui vẻ, thân thiện và thoải mái thì đồng thời đây còn là cơ hội để những nhà quản lý nắm rõ được điểm mạnh và điểm yếu của từng cá nhân trong tập thể, hỗ trợ trong việc phân chia công việc nhiệm vụ trong các dự án nhóm. Những hoạt động như này còn vô hình tạo ra mối quan hệ tích cực giữa nhà quản lý và nhân viên, xây dựng sự gắn bó của nhân viên với công ty, doanh nghiệp.

Hoạt động team building hiện nay được coi không chỉ đơn thuần là những hoạt động giải trí trong những sự kiện, chương trình của các công ty, doanh nghiệp mà nó còn đóng vai trò trong việc hình thành và phát triển nên văn hóa doanh nghiệp. Chính vì vậy cho dù trong hoàn cảnh nào, bất kể trường hợp nhân viên làm việc tại nhà tạm thời do ảnh hưởng từ dịch Covid hay làm việc tại nhà hoàn toàn thì việc tạo dựng nên các trò chơi bonding online đều đóng vị trí quan trọng đối với bất cứ tổ chức nào.

Những game bonding online hay và đáng tham khảo

Trò chơi “We are one”

Trên thực tế, ngay cả khi làm việc trên văn phòng thì không phải thành viên nào cũng có cơ hội thường xuyên gặp gỡ và nói chuyện, nhất là khi các nhân viên lại ở các vị trí khác nhau tại từng bộ phần của từng phòng. Trong hoàn cảnh làm việc từ xa, sự giao tiếp giữa từng thành viên lại càng bị hạn chế bởi yếu tố khoảng cách, bằng việc sử dụng game bonding online “We are one”, người tổ chức có thể tạo ra cơ hội cho các thành viên được dịp trò chuyện và cùng tham gia vào hoạt động tập thể.

Tổng hợp các trò chơi bonding online gắn kết thành viên ở xa 2

Trò chơi này có yêu cầu vô cùng đơn giản nhưng chắc chắn sẽ đủ sức thu hút các thành viên cùng tham gia. Ý tưởng chung chính là tập hợp các thành viên lại thành 1 nhóm và yêu cầu toàn bộ thành viên trong team sẽ gọi video call trên bất kỳ nền tảng nào, sau đó chụp màn hình với đầy đủ các thành viên cùng thực hiện yêu cầu của thử thách. Yêu cầu có thể đa dạng theo khả năng sáng tạo của bạn, có thể là cả nhóm cùng chụp một bức ảnh thể hiện nội dung tuyên truyền hoặc cùng quay video cùng nhảy theo một bản nhạc tiktok,…

Đuổi hình bắt chữ với “Pictionary”

Đây là một trong những trò chơi bonding online hết sức thú vị mà bạn có thể dễ dàng tổ chức xen kẽ trong những buổi họp trực tuyến trên Microsoft Teams. Với sự hỗ trợ của tính năng bảng trắng trong Microsoft Teams và Pictionanry generator, bạn có thể dễ dàng tổ chức được hoạt động gắn kết các thành viên đầy vui nhộn, đồng thời rèn luyện được kỹ năng giao tiếp hiệu quả ngay cả khi nhân viên của mình phải làm việc tại nhà.

Tổng hợp các trò chơi bonding online gắn kết thành viên ở xa 3

  • Số lượng người chơi: 20 – 40 người.
  • Cách thức chơi:
    • Chia các thành viên thành từng đội nhỏ khác nhau.
    • Truy cập vào Pictionary Generator để chọn ngẫu nhiên một từ ngữ ngẫu nhiên, bạn có thể tùy chỉnh chủ đề của các từ cùng với mức độ khó của từng từ.
    • Một thành viên của đội chơi sẽ có nhiệm vụ mô tả lại từ đó bằng tính năng bảng trắng của Microsoft Teams.
    • Các thành viên còn lại sẽ có 60 giây để đoán được đáp án chính xác.
    • Nếu đội chơi đoán được đáp án đúng sẽ nhận được điểm từ trọng tài, còn trường hợp sau 60 giây mà không có 1 thành viên nào đoán được đáp án đúng thì đội chơi khác sẽ có quyền trả lời và cướp điểm.

Kể chuyện bằng GIFs

“Kể chuyện” đã trở thành hoạt động quá quen thuộc trong các chương trình team building, vậy hãy cùng “đổi gió” chút về nội dung của trò chơi này để có thể đem đến trải nghiệm mới mẻ của người chơi đồng thời biến chuyển hóa thành một trò chơi team building online đầy thú vị nhé. Thay vì sử dụng từ ngữ để mô tả và biểu đạt lại câu chuyện thì tại hoạt động này, người chơi sẽ phải kết hợp các hình ảnh động GIFs để có thể truyền tải lại nội dung.

  • Số lượng người chơi: không giới hạn.
  • Cách thức chơi:
    • Chia các thành viên thành từng đội nhỏ khác nhau.
    • Mỗi đội sẽ được nhận một đề bài khác nhau, có thể là tóm tắt lại một cuốn sách, câu chuyện, một bộ phim hoặc bài hát,…
    • Mỗi đội chơi sẽ có 5 phút để động não và tìm kiếm lựa chọn các hình ảnh động GIFs.
    • Mỗi đội sẽ lần lượt để lại câu chuyện sử dụng những hình ảnh GIFs mình đã chọn, sử dụng những hình ảnh hài hước và sáng tạo sẽ khiến đội chơi nhận thêm điểm thưởng
    • Các đội chơi còn lại sẽ có nhiệm vụ đoán được câu chuyện mà đối thủ vừa kể để giành điểm.

GameTeam

Khác biệt hẳn với những trò chơi được nhắc đến ở trên, GameTeam là cái tên được các tập thể nhắc đến nhiều nhất trong thời điểm làm việc từ xa. Với mô hình gắn kết tập thể vô cùng mới lạ được phát triển theo xu hướng công nghệ 4.0, GameTeam chắc chắn sẽ đem lại cho người chơi trải nghiệm kết nối thành viên độc lạ nhất khi làm việc từ xa.

Bên cạnh định nghĩa về công cụ tổ chức và tham gia team building công nghệ của mình, điểm nổi bật khiến GameTeam trở nên nổi trội so với những đối thủ chính là kịch bản và nội dung. Từng chương trình, kịch bản sẽ được đội ngũ tư vấn và sáng tạo nghiên cứu và chăm chút tỉ mỉ theo nhu cầu của khách hàng để đảm bảo sự độc đáo trong mỗi lần chơi mà vẫn đạt được hiệu quả truyền tải của nhà tổ chức.

  • Số lượng người chơi: không giới hạn
  • Cách thức chơi:
    • Người chơi sẽ tải app GameTeam từ kho ứng dụng App Store hoặc CH Play
    • Mở ứng dụng và quét mã QR được cung cấp bởi đội ngũ GameTeam để tham gia chương trình
    • Nhận thử thách trên màn hình hiển thị của điện thoại, thực hiện và gửi kết quả trực tiếp trên app
    • Bảng xếp hạng người chơi sẽ được cập nhật liên tục

>> Xem thêm về GameTeam tại https://gameteam.vn/

Với các trò chơi bonding online mà GameTeam đã gợi ý trên đây, hi vọng bạn cũng sẽ áp dụng được cho doanh nghiệp của mình để tạo nên một môi trường cởi mở, tích cực và năng động dù làm việc từ xa mà vẫn đảm bảo được yêu cầu rèn luyện kỹ năng kết hợp với mục đích giải trí sau những buổi làm việc căng thẳng.

Bên cạnh đấy, GameTeam cùng các tính năng công nghệ mới nhất cũng có thể đem đến cho bạn trải nghiệm team building mới lạ và hấp dẫn tại các chương trình team building online. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không nhanh tay liên hệ với GameTeam để có thể nhận tư vấn tổ chức game bonding online cho tập thể mình nào?

Written by
Nguyễn Hòa Hiệp
View all articles
Leave a reply

3 comments
Written by Nguyễn Hòa Hiệp