Mẫu kịch bản MC team building chuyên nghiệp nhất 2021

Kịch bản MC team building là một yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên sự thành công của một sự kiện bên cạnh nội dung chỉn chủ hay người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Nhưng để lên được một kịch bản MC hay và hấp dẫn lại không đơn giản. Bạn không biết có những mục nào, nội dung nào cần đưa vào kịch bản MC và trình tự sắp xếp như thế nào?

Bài viết dưới đây GameTeam sẽ gợi ý cho bạn kịch bản mc team building hấp dẫn nhất 2021 gồm 3 phần: Khởi động, Triển khai hoạt động và Tổng kết – Trao giải.

Phần 1: Khởi động

Tục ngữ có câu “Đầu xuôi đuôi lọt” nên phần khởi động với những câu khẩu hiệu hào hứng, tràn đầy năng lượng sẽ là bước mở đầu hoàn hảo cho sự kiện của bạn. MC sẽ thu hút sự chú ý, tập trung và tạo sự hứng khởi cho mọi người trước khi bước vào vòng thử thách chính.

  • Tập trung 
    • Kiểm tra quân số người tham gia và ổn định tình hình
    • Kiểm tra lại thiết bị kỹ thuật, âm thanh, đạo cụ
    • Kiểm tra lại kịch bản chương trình, tài liệu về các trò chơi
  • Khởi động 
    • MC cho các đội hát một vài bài làm nóng bầu không khí như Nối vòng tay lớn, Năm anh em,…
    • Các thành viên sẽ bắt đầu với những trò chơi giúp dãn gân cốt như đấm bóp, lắc hông, vươn vai,…Sau đó, MC sẽ hoạt náo bằng một vài mini game đơn giản như: sóng biển, cả nhà thương nhau, nhảy theo đội trưởng,…
  • Chia đội 
    • Đếm số, chia đội và phát ruy băng hoặc áo để nhận biết các nhóm
    • Các đội tự đặt tên, câu khẩu hiệu và biên đạo điệu nhảy của đội

Kịch bản mc team building chuyên nghiệp nhất 2021 1

Phần 2: Triển khai hoạt động

Đây là phần quan trọng nhất của một chương trình, phần chính của hoạt động team building. Để có phần dẫn dắt và điều khiển trò chơi trơn chu nhất, duy trì được sự chú ý của tất cả thành viên, bạn cần hiểu rõ về các thử thách, cách thức tổ chức trò chơi, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới người tham gia. Sau đó bạn sẽ diễn đạt lại và cùng lên kịch bản nói với người dẫn chương trình để chia sẻ thông tin một cách chính xác, hiệu quả nhất.

Kịch bản mc team building chuyên nghiệp nhất 2021 2

Trước mỗi vòng thi, MC sẽ hệ thống lại luật chơi, cách thức tham gia cho các đội thi một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Trong quá trình diễn ra các vòng, người dẫn dắt sẽ xen kẽ lời bình luận, lời kích lệ động viên dí dỏm, vui nhộn tiếp thêm động lực cho đội chơi cũng như khuấy đảo không khí trở lên tưng bừng, duy trì sự tập trung của mọi người.

Kịch bản mc team building chuyên nghiệp nhất 2021 3

Phần 3: Tổng kết – Trao giải

  • Tập hợp: Sau khi các đội đã hoàn thành phần thử thách thì MC sẽ lên tiếng tập hợp mọi người để tổng kết lại quá trình và công bố đội chiến thắng. Người dẫn chương trình có thể dùng các câu nói sau để thu hút mọi người:
    • Các bạn ơi, chúng ta đã hoàn thành xuất sắc các phần thi và giờ đây là khoảnh khắc chúng ta công bố đội vô địch ngày hôm nay! Hãy lại gần tôi hơn đi nào!
    • Anh em ơi, chúc mừng toàn thể các bạn đã vượt qua các chướng ngại vật khó khăn nhất để về đích với những chiến thắng vang dội. Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại hành trình thôi nào!
  • Công bố kết quả
    • MC sẽ hệ thống ngắn gọn kết quả của từng vòng thi đấu kèm theo những lời bình luận, bài học của các thử thách, nói lên thông điệp về văn hóa danh nghiệp mà công ty muốn truyền tải. Cuối cùng là công bố kết quả đội chiến thắng các thử thách, cùng các giải thưởng phụ như đội có tinh thần đoàn kết nhất, đội có điệu nhảy án tượng nhất, đội trưởng giỏi nhất,…
  • Trao giải
  • Chụp ảnh kỉ niệm 

Kịch bản mc team building chuyên nghiệp nhất 2021 4

Trên đây là khung của mẫu kịch bản MC team building, GameTeam hy vọng là sẽ giúp ích được cho các bạn phần nào đó để có một kịch bản mc team building chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất!

GameTeam – Giải pháp cho chương trình team building

GameTeam sẽ thiết kế nội dung chương trình cuối năm phù hợp với văn hóa làm việc, mong muốn của từng khách hàng nên vừa đảm bảo được tính độc quyền vừa mang lại những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho người tham gia.

Với chương trình của GameTeam, doanh nghiệp không cần lo lắng về vấn đề nhân sự vận hành, tổ chức trò chơi nên sẽ giảm được chi phí cho phần này. Đặc biệt, GameTeam xây dựng kịch bản chương trình tập trung vào tương tác trực tiếp giữa các thành viên thông qua nhiều thử thách khác nhau và vai trò của người dẫn chương trình sẽ giảm xuống nên công ty không cần thuê những người MC quá nổi tiếng.

Thử thách của GameTeam được thiết kế, tích hợp với công nghệ team building 4.0 hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Các tháo tác được thực hiện trên 1 app duy nhất, tải trực tiếp trên các thiết bị di động hay nền tảng trực tuyến nên mọi người sẽ dễ dàng tham gia dù ở bất kỳ thời gian hay địa điểm nào. Điều này vừa tạo sự thích thú vừa thuận tiện cho các thành viên nên mọi người sẽ nhiệt tình tham gia.

Bên cạnh đó, các vòng thi có sự linh hoạt trong cách chơi, khi thì chơi cá nhân, khi thì chơi cùng đồng đội giúp thành viên vừa bộc lộc được khả năng của mình vừa phát huy kỹ năng làm việc teamwork.

Kịch bản mc team building chuyên nghiệp nhất 2021 5

Đến với GameTeam bạn không cần phải lo lắng hay đau đầu để lên một kịch bản tổ chức team building hấp dẫn nhất 2021 bởi đội ngũ tư vấn sẽ giải quyết giúp bạn và mang đến những chương trình theo như mong muốn của doanh nghiệp. Hãy nhấc máy và gọi ngay cho GameTeam theo hotline 0888681356 để có được tư vấn mới nhất, phù hợp nhất cho bữa tiệc team building của công ty bạn thôi nào!

Mời bạn tham khảo thêm bài viết: https://news.gameteam.vn/kich-ban-team-building-cho-sinh-vien-an-tuong-nhat-2022/

Written by
Thu Hương
View all articles
Leave a reply

Written by Thu Hương