Bạn đã biết đến các trò chơi team building sáng tạo nhất hiện nay?

Quá nhàm chán với những trò chơi truyền thống tẻ nhạt, vậy tại sao bạn không thử ngay các trò chơi team building sáng tạo nhất hiện nay sẽ được chúng tôi giới thiệu trong bài viết này.

Team building sáng tạo là tổ hợp những trò chơi teamwork nhằm kích thích sự sáng tạo, trí tuệ cũng như thúc đẩy và gắn kết tinh thần đồng đội giữa các thành viên trong team với nhau. Ngày nay, các trò chơi team building sáng tạo càng trở nên quan trọng hơn và được ưa chuộng nhiều hơn. Bạn có thể tham khảo một số trò chơi mà GameTeam chia sẻ bên dưới.

Trò “Đoán chữ hình thể”

Vừa chơi, vừa cười, vận dụng trí não của mình để đoán chữ qua ngôn ngữ cơ thể là đặc điểm nổi bật của trò chơi sáng tạo này. Không cần chuẩn bị quá nhiều thứ mà cách chơi lại khá đơn giản.

Chuẩn bị:

– 1 thùng đựng phiếu (có thể làm bằng giấy)

– Những mẩu giấy có ghi chữ cần đoán

– Một chiếc bàn để kê thùng phiếu

Cách chơi:

– Chia thành 2 đội, mỗi đội 3 người chơi

– 1 người bốc phiếu, MC cũng đứng bên cạnh giữ tờ phiếu người chơi vừa bốc. Người bốc phiếu không được nói mà phải dùng hành động cơ thể để diễn tả lại từ trong phiếu.

– Hai người chơi còn lại luân phiên trả lời chính xác từ được miêu tả. Câu nào khó quá có thể bỏ qua. Trong thời gian từ 5-7 phút, đội chơi nào trả lời được nhiều hơn sẽ giành chiến thắng.

Trò “Bịt mắt ném bóng”

Khó hơn “Đoán chữ hình thể” nhưng đảm bảo “Bịt mắt ném bóng” là trò chơi team building sáng tạo nhất mà bạn không thể bỏ qua trong các dịp gắn kết đồng đội.

Bạn đã biết đến các trò chơi team building sáng tạo nhất hiện nay? 1

Chuẩn bị:

– 1 lưới bóng rổ điều chỉnh độ cao vừa phải hoặc 1 rổ cố định đặt trên bàn.

– Bóng: có thể chọn bóng rổ hoặc bóng phi 10

– Dây ruy băng bịt mắt

Cách chơi:

– Chia thành 2 đội chơi, mỗi đội khoảng 3-5 người, số lượng bằng nhau.

– Mỗi đội phải hoàn thành phần chơi của mình trong thời gian nhất định 5-7 phút. Có vạch kẻ từ nơi người chơi đứng đến rổ bóng.

– Người chơi được bịt mắt và phải ném trúng bóng rơi vào rổ. Thành viên không bịt mắt sẽ điều chỉnh tư thế ném cho người bị bịt mắt. Kết thúc trò chơi, đội nào nhiều bóng hơn thì đội đó thắng cuộc.

Trò “Cõng ăn táo”

Nếu có một danh sách các trò chơi team building trí tuệ sáng tạo hài hước thì chắc chắn phải có “Cõng ăn táo”. Siêu vui nhộn luôn nha.

Chuẩn bị:

– Số lượng táo vừa đủ với số người chơi

– Dây buộc táo chắc chắn và thuận tiện cho người chơi ăn táo

– Thanh xà ngang hoặc dây căng chắc chắn để treo những quả táo trên cùng 1 thanh

Cách chơi:

– Chia thành nhiều đội (từ 7-10 đội), mỗi đội 2 người

Bạn đã biết đến các trò chơi team building sáng tạo nhất hiện nay? 2

– Mỗi người trong đội sẽ cõng thành viên còn lại và chạy về hướng có quả táo. Người được cõng phải ăn tối thiểu hết 1/3 quả táo mà không được dùng tay. Sau khi ăn xong phải nói “Hoàn thành”. Trọng tài sẽ bấm giờ và xem kết quả. Nếu đội nào ăn được nhiều táo hơn, chơi hợp lệ trong thời gian nhanh nhất thì đương nhiên đội chơi đó sẽ giành chiến thắng.

Trò “Người bạn lạc danh”

Đúng chuẩn tiêu chí của một game team building trí tuệ, tham gia “Người bạn lạc danh” bạn phải vận dụng trí nhớ, trí thông minh của mình để nhớ tên, nhớ mặt, tính cách…. của đồng đội.

Chuẩn bị:

– 1 quản trò

– 1 hộp đựng nhỏ

– Các mẩu giấy có ghi tên từng người

Cách chơi:

Quản trò cho bốc thăm tìm ra người bạn bí mật theo như mảnh giấy ghi. Người chơi phải giữ bí mật về người bạn này, không được nói ra và phải dành cho người bạn ấy sự ưu ái đặc biệt. Bạn phải đánh lạc hướng đối phương để họ không biết. Cho đến ngày trò chơi kết thúc, tổ chức hoạt động để đôi nào đôi ấy tìm ra nhau.

Chơi team building sáng tạo trên app GameTeam

GameTeam là một ứng dụng công nghệ chơi team building gắn kết đồng đội hiện đại nhất hiện nay dành cho cả iOS và Android. Không chỉ chứa đựng những trò chơi vui vẻ độc nhất mà ở GameTeam còn là nơi để người chơi thể hiện sức sáng tạo, năng lực, trí tuệ của mình.

Bạn đã biết đến các trò chơi team building sáng tạo nhất hiện nay? 3

– Team building công nghệ location-based
– Dành cho mọi đối tượng người chơi và cả đội nhóm
– Độc quyền kho thử thách câu hỏi siêu “hack não”
– Bảng xếp hạng realtime theo thời gian thực

Thử thách với GameTeam sẽ mang lại cho các thành viên những trải nghiệm không bao giờ quên. Hơn nữa còn rất tiết kiệm chi phí cho đơn vị tổ chức. Một công đôi việc phải không nào?

Bạn có thể đăng ký trải nghiệm GameTeam ngay tại đây

Mời các bạn nhanh chân nhanh tay thử thách và gắn kết các thành viên trong đội của mình với nhau bằng những trò chơi team building sáng tạo bên trên nhé.

Written by
Đinh Thị Dung
View all articles
Leave a reply

2 comments
Written by Đinh Thị Dung