Tổng hợp các trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội hay nhất hiện nay

Cụm từ “các trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội” luôn được người dùng tìm kiếm trên Google nhằm tìm ra những trò chơi tập thể vui vẻ, giao tiếp nhiều hơn và tăng cường khả năng kết nối với nhau hơn nữa.

Hãy cùng Blog GameTeam tìm hiểu về các trò chơi team building phát huy tinh thần đồng đội ngay bên dưới đây nhé.

Tam sao thất bản

Đầu tiên, chúng ta đến với game trong nhà cực kỳ vui nhộn và hài hước để kết nối mọi người với nhau “Tam sao thất bản”.

Tổng hợp các trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội hay nhất hiện nay 1

Chia thành nhiều đội, mỗi đội có ít nhất 5 người đứng thành một hàng quay lưng lại với quản trò và phải giữ im lặng không được nói chuyện.

Cách chơi:

Mỗi người phải đeo tai nghe và bật nhạc ở mức to nhất. Người đứng đầu hàng sẽ nghe 1 câu từ phía quản trò, sau đó người này có 10 giây để truyền câu nói đó cho người đứng sau. Cứ thế cho đến người cuối cùng. Người cuối cùng sẽ là người trả lời xem quản trò đã nói gì với người thứ 1. Đội nào trả lời được nhiều câu và chính xác nhất sẽ là đội chiến thắng.

Hiểu ý đồng đội

Nếu bạn cần tìm một trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội hiểu ý nhau thì chắc chắn không thể bỏ qua trò tinh ý, đoán ý mọi người này.

Tổng hợp các trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội hay nhất hiện nay 2

Cách chơi:

Chia thành các đội, khoảng 5-7 người mỗi đội.

Mỗi đội cử một đại diện đứng lên phía trước, các đội chơi lần lượt đưa ra từ khóa cho nhau. Các thành viên trong mỗi đội phải dùng hành động hoặc dùng từ không đồng nghĩa để diễn tả từ khóa đó cho người đại diện của đội mình hiểu. Trong khoảng thời gian 1 phút, các đội phải hoàn thành việc diễn tả và trả lời. Đội nào đoán được càng nhiều thì đội đó sẽ chiến thắng.

Gỡ rối

Trò chơi này đòi hỏi các thành viên phải phối hợp nhịp nhàng với nhau, biết lắng nghe và làm theo chỉ đạo của Leader thì mới có thể đi đến chiến thắng.

Tổng hợp các trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội hay nhất hiện nay 3

Cách chơi: 

Mỗi đội sẽ nhận được một thanh gỗ được đan chặt bởi những sợi dây xung quanh với một đầu được cột cố định ở đỉnh thanh gỗ và một đầu để tự do. Số lượng dây cột bằng với số thành viên tham gia.

Từng thành viên phải cột đầu tự do của sợi dây vào cổ tay và di chuyển vòng tròn xung quanh thanh gỗ sao cho các sợi dây không còn đan vào nhau nữa. Để hoàn thành được thử thách, đội yêu cầu phải có một đội trưởng xuất sắc để điều phối các thành viên sao cho hiệu quả nhất.

Đi thuyền trên cạn

Vô cùng vui nhộn, hài hước lại thể hiện tinh thần đồng đội, Đi thuyền trên cạn rất cần trong mỗi dịp game teamwork hoặc Team building.

Tổng hợp các trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội hay nhất hiện nay 4

Luật chơi:

Chia thành các đội, mỗi đội khoảng 6 người. Mỗi đội sẽ nhận được bộ dụng cụ: 1 tấm ván và 2 thùng phuy lớn từ ban tổ chức để tạo thành một con thuyền .

Cách chơi:

4 thành viên ở phía trên con thuyền có nhiệm vụ dùng những thanh gỗ để đẩy cho con thuyền di chuyển trên bề mặt chiếc thùng phuy. Hai thành viên còn lại ở dưới có nhiệm vụ di chuyển các thùng phuy để con thuyền có thể di chuyển liên tục và thuận lợi. Đương nhiên đội nào di chuyển từ vạch xuất phát về vạch đích trước tiên sẽ là đội chiến thắng.

Đi cà kheo

Tổng hợp các trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội hay nhất hiện nay 5

Luật chơi:

Mỗi nhóm người chơi được chuẩn bị sẵn một chiếc cà kheo được buộc từ 3 thanh tre/ gỗ thành hình tam giác, đỉnh chóp nối với 10 sợi dây thừng. Một người chơi sẽ đứng trên đó cố gắng di chuyển chiếc cà kheo, và nhiệm vụ của các thành viên còn lại là điều chỉnh độ căng của các sợi dây sao cho cà kheo vẫn giữ được thăng bằng. Nếu cà kheo bị đổ, người chơi phải quay lại vạch xuất phát. Đội nào di chuyển tới đích đầu tiên là đội thắng cuộc.

Đôi đũa khổng lồ

Là một trong số các trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội ngoài trời được yêu thích nhất hiện nay bởi vì “Đôi đũa khổng lồ” sẽ thách thức sự kiên nhẫn của các thành viên.

Tổng hợp các trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội hay nhất hiện nay 6

Luật chơi:

Một lượt chơi, mỗi đội cử ra 2 thành viên tạo thành 1 cặp để tham gia. Nhiệm vụ của mỗi đội là dùng đôi đũa to do ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn để gắp các vật dụng được bố trí sẵn dưới đất và đặt lên bàn. Các đội phải đổi cặp chơi khác nếu như cặp chơi cũ đã gắp được vật dụng. Đến cuối cùng, đội gắp được nhiều vật dụng hơn sẽ chiến thắng.

Bánh xe đồng đội

Cuối cùng, cái tên từng được xếp vào danh sách top 100 trò chơi đồng đội team building thú vị nhấ, gắn kết tốt nhất dành cho mọi văn phòng, công ty, doanh nghiệp…. chính là Bánh xe đồng đội.

Tổng hợp các trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội hay nhất hiện nay 7

Luật chơi:

Chia thành các đội, mỗi đội khoảng 7 đến 10 người. Ban tổ chức sẽ phát cho mỗi đội một tấm bạt lớn dài 5m, đường kính 50cm được may liền hình dạng như bánh xe, giỏ nhựa và bóng.

Tất cá các thành viên trong đội sẽ đứng vào tấm bạt bánh xe đó. Làm cách nào để cùng phối hợp di chuyển bánh xe đến đích. Tại vạch cuối sẽ có đội trưởng đứng ném bóng vào giỏ. Đội nào ném được nhiều bóng nhất trong thời gian quy định sẽ giành chiến thắng.

Mời các bạn thử ngay một trong số các trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội thú vị, sáng tạo nhất hiện nay mà chúng tôi đã giới thiệu trên đây nhé.

Mời bạn tham khảo thêm:

Game teamwork và các trò chơi phát triển kỹ năng teamwork hiệu quả

Written by
Đinh Thị Dung
View all articles
Leave a reply

Written by Đinh Thị Dung