Team building không cần dụng cụ, teamwork đơn giản mà vui nhộn

Các trò chơi team building không cần dụng cụ, không cần chuẩn bị gì nhiều mà vẫn có thể gắn kết các thành viên trong nhóm với nhau, teamwork đơn giản mà vui nhộn.

Blog News.gameteam xin được tổng hợp cho các bạn một số trò team building không cần đạo cụ cực kỳ dễ chơi bên dưới đây nhé.

GameTeam

Không phải chuẩn bị bất cứ một dụng cụ gì. Cái mà bạn cần chỉ là một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Interner và đã cài sẵn ứng dụng GameTeam.

Team building không cần dụng cụ, teamwork đơn giản mà vui 1

Cách chơi cực kỳ đơn giản: Nhấn tham gia trò chơi → Tạo đội chơi → Bắt đầu chơi thôi nào.

Tại sao bạn nên chọn hình thức Team building công nghệ mới này mà không phải một hình thức nào khác?

– Team building công nghệ location-based, gồm 2 hình thức chơi chính:
+ Chơi Onsite: Dưới hình thức Amazing Race 4.0, GameTeam cho phép tạo và gắn thử thách trên một bản đồ thực địa. Người chơi đến các vị trí được ghim sẵn trên bản đồ thì các thử thách xuất hiện. Bạn sẽ phải thực hiện thử thách, submit kết quả lên trên thiết bị theo yêu cầu để nhận về số điểm tương ứng
+ Chơi Online: Chơi game online, người chơi ở bất cứ đâu cũng có thể tham gia vào kho thử thách có sẵn cùng với đồng đội. Đây là hình thức chơi không tiếp xúc, an toàn tuyệt đối

– Dành cho mọi đối tượng người chơi
– Độc quyền kho thử thách câu hỏi phụ “hack não”
– Bảng xếp hạng realtime
– Mang lại những trải nghiệm chơi team building online không bao giờ quên
– Tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực, chi phí thực hiện
– Dễ chơi, dễ sử dụng, giao diện thân thiện với người dùng
– Với cách thức chơi game online không tiếp xúc, an toàn tuyệt đối (trong trường hợp)

Team building không cần dụng cụ, teamwork đơn giản mà vui 2

>>>> GameTeam xứng đáng là lựa chọn tốt nhất và hiệu quả nhất trong các trò chơi tập thể không cần đến dụng cụ.

Nói và làm ngược

Đúng như tên gọi, Nói ra và làm ngược sẽ mang lại bầu không khí vui nhộn, thoải mái sau những giờ học tập lao động căng thẳng.

Số lượng: 30 người trở lên và có thể chia nhiều nhóm

Cách chơi: Các thành viên xếp thành vòng tròn

  • Quản trò hô: “Các bạn hãy cười thật to”
  • Người chơi phải làm ngược lại là: “Khóc thật nhỏ”
  • Quản trò hô: “Các bạn hãy nhảy lên”
  • Người chơi phải làm ngược lại: “Ngồi xuống đất”

Quản trò sẽ chỉ bất kỳ người nào trong vòng tròn và nói 1 hành động nào đó thì người chơi phải làm ngược lại. Hoặc là thể hiện bằng hành động. Nếu người chơi không làm ngược lại thì sẽ bị phạt.

Trò chơi sóng vỗ  

Vừa đòi hỏi sự ăn ý vừa đỏi hỏi sự nhanh tay tinh mắt, “Trò chơi sóng vỗ” rất được các anh chị em nhân viên văn phòng ưa chuộng.

Số lượng: 20 người trở lên

Cách chơi:

Tất cả các thành viên đứng thành vòng tròn và nắm tay lại, quản trò sẽ đưa một cánh tay ra và chạy xung quanh vòng tròn. Nếu tay của quản trò đụng vào người nào thì ngươi đó sẽ bị thua và ra ngoài.

Cách để tránh không bị quản trò chạm tay vào là cúi, ngồi hoặc là nằm xuống.

Sóng biển

Số lượng: 20 người trở lên

Cách chơi:

Người chơi đứng thành vòng tròn sát vào nhau và choàng vai nhau kết thành một vòng dây. Bắt đầu chơi thôi!

– Quản trò: Biển sóng, biển sóng.

– Vòng tròn: rì rào, rì rào (bắt đầu lắc lư thân mình tại chỗ qua trái qua phải thật nhịp nhàng theo vòng tròn). Và lặp lại tiếng hô này thêm một lần nữa.

– Quản trò: Biển nhấp nhô, nhấp nhô.

– Vòng tròn: Biển nhấp nhô, nhấp nhô (bắt đầu ngồi lên, hụp xuống theo tiếng reo)

– Quản trò: Biển nghiêng về bên phải.

– Vòng tròn: Biển nghiêng về bên phải.

– Quản trò: Biển chồm về phía trước – Biển ngã ra phía sau – Biển nghiêng qua bên trái – Nghiêng qua tí nữa… nghiêng qua tí nữa. Cứ thế đến khi nào vòng tròn bị vỡ là thua.

Team building không cần dụng cụ, teamwork đơn giản mà vui 3

Ai nhanh chân nhất

Một trò chơi team building không cần dụng cụ siêu siêu hài hước, náo nhiệt mà bạn không thể bỏ lỡ đó chính là “Ai nhanh chân nhất”

Số lượng: Không giới hạn người chơi

Cách chơi:

Tất cả người tham gia xếp thành một vòng tròn nắm tay nhau lại và có thể đi theo chiều hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Vừa đi vừa hát một bài nào đó.

Và người quản trò hô to “Vào 5 vào 3 hoặc vào 10, …”. Một số nào đó bất kì tùy thuộc vào ban tổ chức.

Người chơi nhanh chóng tìm đồng đội để tạo thành một nhóm theo tiếng hô và số lượng mà quản trò yêu cầu. Bạn nào không tìm được đủ người tạo thành nhóm sẽ bị loại và bị phạt. Quản trò hô “nắm tay ” người chơi tách nhau, tiếp túc hát và chờ hiệu lệnh tiếp theo của quản trò.

Truyền tin vui nhộn

Chơi trò này xong chắc chắc tình đồng nghiệp bạn bè sẽ đi lên hoặc đi xuống =))) Nói thế thôi chứ đây là trong các trò chơi team building gắn kết vui nhộn và phổ biến nhất hiện nay. Thông tin được truyền đi bằng cách nối tiếp người này sang người khác.

Số lượng: Không giới hạn người chơi

Cách chơi:

Một người sẽ được trao bản tin rồi đứng về vị trí quy định khoảng 1 đến 1,5m sau đó truyền lại thông tin cho người tiếp theo trong đội bằng cử chỉ hành động mà không dùng giọng nói.

Người nhận bản tin phải nhanh chóng nắm bắt được thông tin, thực hiện lại nội dung bản tin theo đúng thông tin đã được nhận. Đội nào nhận tin nhanh và truyền tin đúng sẽ giành chiến thắng.

Thuyền trưởng tài năng

Số lượng: Không giới hạn người chơi

Cách chơi:

Quản trò sẽ chia số người tham dự ra thành các nhóm có số người bằng nhau, mỗi nhóm tự ổn định theo hàng dọc. Khi bắt đầu vào trò chơi, người quản trò sẽ giơ tay chào kiểu thuyền trưởng.

Khi nghe khẩu lệnh hô “Sóng xô mạn phải” thì cả nhóm di chuyển sang phải một bước. “Sóng xô mạn trái” thì cả nhóm di chuyển sang trái một bước. “Nước tràn vào tàu” thì cả nhóm ngồi xuống. Nếu ai làm chậm, làm sai sẽ bị loại khỏi hàng thậm chí sẽ phải chịu thêm hình phạt được đề ra bởi Quản trò.

Với các trò chơi team building không cần dụng cụ, đạo cụ nào trên đây chắc hắn sẽ mang lại nhiều kỷ niệm vui vẻ, hài hước khó quên cho các thành viên trong đội của bạn đấy.

Written by
Đinh Thị Dung
View all articles
Leave a reply

1 comment
Written by Đinh Thị Dung