Một số trò chơi team building thú vị tập thể khi làm việc từ xa

Làm việc ở nhà tuy rằng rất tiện lợi, đảm bảo đủ an toàn và yêu cầu của Chính phủ trong thời điểm toàn xã hội trong chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch Covid nhưng dễ khiến cho các nhân viên dễ mất hứng thú và động lực trong công việc. Hãy tham khảo một số trò chơi team building dưới đây của GameTeam để khơi dậy lại hứng khởi làm việc trong tập thể nhé.

Trò chơi “Thật / Giả”

Với luật chơi đơn giả và dễ dàng tổ chức, “Thật / Giả” sẽ là hoạt động lý tưởng để kết nối lại những đồng nghiệp lâu ngày không nói chuyện. Không quá thách thức người chơi với những yêu cầu tư duy nặng nề, những trò chơi team building như này sẽ là cơ hội tuyệt vời để phá vỡ không gian ngại ngùng của buổi họp trực tuyến, đồng thời qua hoạt động nhanh này, các thành viên có thể hiểu thêm về từng cá nhân trong tập thể.

  • Số lượng người chơi: không giới hạn.
  • Thời gian: 10 – 15 phút.
  • Cách chơi:
    • Mỗi thành viên có nhiệm vụ kể ra 3 điều sự thật và 1 điều là nói dối về bản thân, lời nói dối nên gắn liền với thực tế để thêm thách thức các người chơi khác.
    • Nhiệm vụ của các thành viên còn lại là phải đoán xem đâu trong 4 điều vừa kể trên là nói dối.
    • Người chơi nào đoán được đáp án đúng sẽ giành được điểm.

MTV Cribs

Chắc hẳn mọi người không còn xa lạ với chương trình truyền hình MTV Cribs, trong chương trình người xem sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những dinh thự xa hoa và tráng lệ của các khách mời tại mỗi số của chương trình. Với nội dung tương tự, các thành viên khi tham gia hoạt động sẽ đưa các đồng nghiệp đến một chuyến “house tour” tại ngôi nhà của mình, hoặc cũng có thể gói gọn lại trong việc giới thiệu góc làm việc của mình.

Một số trò chơi team building thú vị tập thể khi làm việc từ xa 1

Từng người chơi sẽ đóng vai hướng dẫn viên trong chuyến thăm quan “dinh thự” của riêng mình, thuyết trình và giới thiệu về từng vị trí trong căn nhà của mình. Không chỉ đóng vai trò là hoạt động trong một số trò chơi team building giúp các thành viên thư giãn sau những giờ làm việc mà đây còn là cơ hội để từng thành viên được “ghé thăm” ngồi nhà của đồng nghiệp mình.

Những yếu tố nhỏ này góp phần không nhỏ tạo nên sự liên kết tinh thần giữa các thành viên. Để khiến cho hoạt động càng thêm hấp dẫn, bạn có thể yêu cầu các thành viên cùng bình chọn ra cá nhân có “dinh thự” hoặc góc làm việc đẹp nhất. Và phần thưởng lớn nhất cho người thắng cuộc chính là những lời khen từ chính những đồng nghiệp của mình sau khi thời gian làm việc từ xa kết thúc.

  • Số lượng người chơi: không giới hạn.
  • Thời gian: 5 – 10 phút cho mỗi người chơi.

Kahoot!

Tuy đã trở thành công cụ quen thuộc trong việc đào tạo và giải trí tại các trường học và doanh nghiệp, Kahoot! vẫn luôn được đánh giá cao tại danh sách các trò chơi trong team building online bởi tính chất cạnh tranh kịch tính và nội dung độc đáo mà người tổ chức đem lại. Đây là lựa chọn lý tưởng để vừa có thể tạo được sân chơi cạnh tranh lành mạnh giữa các thành viên, lại vừa có thể kết hợp với hoạt động trau dồi và đào tạo.

Một số trò chơi team building thú vị tập thể khi làm việc từ xa 2

  • Số lượng người chơi: không giới hạn.
  • Thời gian: 15 – 30 phút.
  • Cách chơi:
    • Người tổ chức sẽ truy cập vào website của Kahoot! trên máy tính hoặc tải ứng dụng Kahoot! trên điện thoại. tạo lập phòng chơi.
    • Mã tham gia sẽ được chủ phòng gửi cho từng thành viên
    • Khi tham gia, trên màn hình hiển thị của người chơi sẽ hiện ra 4 ô màu tương ứng với 4 đáp án.
    • Nhiệm vụ của người chơi là phải tìm ra được đáp án đúng duy nhất trong thời gian ngắn nhất để có thể giành được số điểm cao nhất.
    • Bảng xếp hạng sẽ được cập nhật sau mỗi câu hỏi, người chơi nào có tổng số điểm cao nhất sau toàn bộ chương trình sẽ giành chiến thắng.

Thử thách sức bền

Sức khỏe tinh thần không chỉ là yếu tố duy nhất cần được chú trọng trong quá trình nhân viên làm việc từ xa mà bên cạnh đấy sức khỏe thể chất cũng đáng được lưu tâm trong thời điểm này. Một cá nhân có thể trạng không tốt cũng khó có thể cống hiến và làm việc hiệu quả cho tập thể. Chính vì vậy việc tạo lập nên một số trò chơi team building thể lực đóng vai trò điều hòa giữa thể chất và tinh thần cho từng thành viên.

Một số trò chơi team building thú vị tập thể khi làm việc từ xa 3

Chỉ cần bỏ ra 20 phút mỗi ngày để tổ chức những hoạt động rèn luyện tập thể, người tổ chức có thể chọn những thử thách, bài tập mà đa số người tham gia đều có thể thực hiện được. Bạn vừa có thể gắn kết các thành viên bằng những trải nghiệm thể chất, lại vừa tạo động lực cho mỗi người rèn luyện lối sống khỏe mạnh. Kết quả thu lại cuối cùng chính là một tập thể khỏe mạnh toàn vẹn về cả thể chất và tinh thần, tác động tích cực đến chất lượng công việc chung.

Những trò chơi team building ảo được liệt kê ở trên là một số trong nhiều sự lựa chọn để lấp đầy khoảng trống và kéo các nhân viên đến gần nhau hơn trong thời gian giãn cách làm việc từ xa. Bạn đọc có thể chọn bất kỳ hoạt động nào hoặc kết hợp vài trò chơi trong số đó để tạo các chương trình xây dựng nhóm ảo hấp dẫn hàng ngày.

Ngoài ra GameTeam còn có thể cung cấp những trải nghiệm các chương trình team building online dựa trên nền tảng ứng dụng điện thoại, là một lựa chọn hết sức mới lạ và hấp dẫn trong mùa dịch Covid. Vậy còn chần chừ gì mà bạn không liên hệ ngay với GameTeam để nhận nhưng tư vấn mới nhất về gắn kết tập thể online nào?

Written by
Nguyễn Hòa Hiệp
View all articles
Leave a reply

Written by Nguyễn Hòa Hiệp