Đề cử các trò chơi teamwork trí tuệ cùng đồng đội hấp dẫn nhất

Trò chơi teamwork trí tuệ không chỉ để thư giãn mà còn kích thích khả năng sáng tạo cũng như tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong đội với nhau. Vì thế nó được xem là “chìa khóa” trong mỗi chương trình gắn kết tập thể.

Dưới đây là danh sách các trò chơi team building trí tuệ thú vị để bạn tham khảo và xây dựng nội dung chương trình hấp dẫn hơn.

GameTeam

GameTeam không phải là tên một trò chơi mà nó là tên của một ứng dụng Team building công nghệ kiểu mới trên điện thoại được thai nghén bởi đội ngũ nhân lực trẻ, sáng tạo hàng đầu Việt Nam. Ở trên đó, bạn cùng đồng nghiệp thỏa sức chơi game trí tuệ với hàng trăm, hàng nghìn câu hỏi và thử thách hack não nhất mà không có điểm dừng hay bất kỳ giới hạn nào cả.

Đề cử các trò chơi teamwork trí tuệ cùng đồng đội hấp dẫn nhất 1

Tại sao GameTeam lại được đánh giá là xu hướng chơi team work kiểu mới hiệu quả? Lý do là bởi:

– Mang đến trải nghiệm team building kiểu mới, nơi những thử thách độc đáo được kết hợp khéo léo với công nghệ 4.0 trên mobile

– Các trò chơi sáng tạo được thiết kế riêng cho mỗi khách hàng tùy thuộc vào văn hóa công ty, sở thích, đặc điểm….

– Có thể chơi online ở bất cứ nơi đâu, bảng xếp hạng real time theo thời gian thực thể hiện sự công bằng và khách quan nhất

– Hình thức game team building trí tuệ kiểu mới này giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn nhân lực… phù hợp với mọi doanh nghiệp từ nhỏ cho đến lớn.

– Ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác như: Học tập, thể thao, giải trí……

Đề cử các trò chơi teamwork trí tuệ cùng đồng đội hấp dẫn nhất 2

Mời bạn dùng thử app và khám phá kho thử thách các câu hỏi trí tuệ không giới hạn cùng GameTeam tại đây nhé: https://gameteam.vn/

Nối từ

– Số lượng: Không giới hạn, thường khoảng 10 người/đội

– Dụng cụ: Không cần

Luật chơi:

Quản trò chia các đội chơi và cho mỗi đội một từ mẫu. Các thành viên trong đội lần lượt nghĩ từ và tiếp nối từ của người chơi trước đó theo quy tắc: tiếng cuối cùng của từ thứ nhất trùng với tiếng đầu tiên của từ thứ hai. Ví dụ: Trái đất – đất nước – nước nhà – nhà cửa – cửa sổ… Đội nào nối được nhiều từ nhất sẽ là đội chiến thắng. Trò chơi teamwork trí tuệ này rất hài hước và thú vị phải không nào?

Làm văn

– Số lượng:chia thành 3 – 5 đội, thành viên không giới hạn

– Dụng cụ: Bảng viết, phấn hoặc bút dạ, khăn lau

– Cách chơi:

Các thành viên xếp thành hàng dọc, người quản trò đưa ra tên chủ đề của bài văn. Người chơi đầu tiên viết 3 từ rồi di chuyển xuống cuối hàng để người chơi thứ 2 nối tiếp 3 từ, lần lượt tạo thành bài văn hoàn chỉnh. Sau khoảng 10 phút, đội nào viết được bài văn đúng với chủ đề đưa ra và có dung lượng dài nhất sẽ thắng.

Cướp cờ

– Số lượng: 5 người/đội, số đội là số chẵn

– Dụng cụ: Các lá cờ có que cắm, số cờ là bội số của 5 và mỗi đội sẽ có màu cờ khác nhau

– Cách chơi:

2 đội thi đấu cùng nhau sẽ chia làm 2 sân, mỗi sân có khu vực cắm 5 lá cờ và khu vực chiến đấu bên trên. Sau khi có hiệu lệnh, các đội tiến về khu vực đối thủ. Nếu bị đối thủ kéo vào khu vực cắm cờ của họ thì bạn sẽ trở thành tù binh. Nếu bạn tiến được vào khu vực cắm cờ và không bị bắt thì có thể lấy cờ và giải thoát cho thành viên đội mình đang làm tù binh của đối thủ. Kết thúc thời gian, đội nào lấy được nhiều cờ nhất và ít bị bắt nhất sẽ là đội thắng cuộc.

Giải mật thư

– Số lượng: Không giới hạn số đội, mỗi đội khoảng 7 – 10 người hoặc nhiều hơn

– Dụng cụ: Mật thư cho mỗi đội

– Cách chơi:

Ban tổ chức gắn mật thư ở những trạm nhỏ, trên mỗi mật thư sẽ có gợi ý hoặc câu đố về địa điểm của trạm kế tiếp. Mỗi đội cần vận dụng kiến thức và khả năng phán đoán của mình để giải mật thư, sau khi giải thành công, cả đội cùng nhau di chuyển nhanh nhất về trạm kế tiếp để nhận mật thư. Các đội phải giải hết mật thư mới có thể về đến đích. Đội nào về đích nhanh nhất sẽ là người thắng cuộc, và nhận phần thưởng tại trạm đích cuối cùng.

Xây cầu gỗ

Đề cử các trò chơi teamwork trí tuệ cùng đồng đội hấp dẫn nhất 3

– Số lượng: Không giới hạn

– Dụng cụ: khoảng 30 thanh gỗ lớn cho mỗi đội chơi

– Cách chơi:

Quản trò cho xem mẫu cây cầu trước khi phát hiệu lệnh để từng đội bàn bạc và hình dung cách xây. Các thành viên dùng những thanh gỗ xây dựng một cây cầu cong mà không dùng chất kết dính. Để làm được điều này cần hiểu về nguyên tắc điểm tựa. Đội nào xây được cầu trong thời gian ngắn nhất, cầu xây đẹp và không bị đổ sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Xây tháp

– Số lượng: 6 người chơi/đội, không giới hạn đội chơi

– Dụng cụ: bộ dây co có 6 dây nhỏ xung quanh cho mỗi đội

Đề cử các trò chơi teamwork trí tuệ cùng đồng đội hấp dẫn nhất 4

– Cách chơi:

Khi có hiệu lệnh, 6 thành viên cầm 6 đầu dây, di chuyển về vạch đích, dùng dây co cố định 1 chiếc cốc và cùng mang về khu vực đội mình. Lần lượt lấy 20 chiếc cốc về và dùng dây co xếp thành hình tháp. Team nào xây được tháp cao nhất và không bị rơi cốc sẽ là người thắng cuộc. Thời gian diễn ra game này khoảng 5 – 10 phút.

Trên đây là các trò chơi teamwork trí tuệ cùng đồng đội hấp dẫn, thú vị, sáng tạo và vui vẻ nhất mà bạn có thể bổ sung vào kế hoạch chơi team building tập thể của mình. Thử ngay và luôn để thấy hiệu quả nhé!

Written by
Đinh Thị Dung
View all articles
Leave a reply

Written by Đinh Thị Dung