2021: Tại sao nên trải nghiệm Team building công nghệ ngay?

Thời đại công nghệ 4.0 rồi, team building truyền thống thoái vị, team building công nghệ lên ngôi. Vậy tại sao con người lại chuyển sang trải nghiệm hình thức này? Cùng tìm hiểu kĩ hơn về hình thức này tại bài viết sau.

Team building công nghệ là gì?

Với hình thức team building truyền thống, người chơi sẽ tham gia chương trình với sự hỗ trợ của đạo cụ và hướng dẫn từ các quản trò trực tại các trạm thử thách, vốn đã trở nên quá quen thuộc mà thành nhàm chán và tốn kém.

Team building bằng ứng dụng công nghệ đem đến trải nghiệm mới mẻ hoàn toàn cho người chơi với sự trợ giúp của ứng dụng team building, dễ dàng biến những thiết bị thông minh của bạn thành trợ thủ đắc lực khi sử dụng hình thức mới này. Các trò chơi cùng tính năng chuyên biệt sẽ được tích hợp sẵn và đầy đủ trên cùng 1 ứng dụng, nhằm hỗ trợ người chơi và ban tổ chức trong quá trình chơi và vận hành chương trình.

2021: Tại sao nên trải nghiệm Team building công nghệ ngay? 1

Nếu tại hình thức team building truyền thống, ban tổ chức sẽ phải lên kế hoạch kỹ càng cho các thử thách và địa điểm, bên cạnh đó là nguồn chi phí không ít ỏi cho các khoản phải chi trả cho địa điểm và nhân lực thì với hình thức tổ chức gắn kết tập thể mới nhất, bạn sẽ không còn phải lo lắng bởi đã có sự hỗ trợ từ công nghệ tiên tiến kết được kết hợp khéo léo với những ưu điểm của hình thức team building truyền thống. Với sự mới lạ và độc đáo của mô hình xây dựng đội nhóm này, người chơi sẽ nhận được những trải nghiệm trọn vẹn nhất khi tham gia vào các thử thách, trò chơi gắn kết đồng đội với các chiến thuật và quyết định của bản thân.

Tại sao nên sử dụng team building công nghệ?

Tiết kiệm

Công tác chuẩn bị trước sự kiện và xử lý sau chương trình luôn là vấn đề khiến người tổ chức sự kiện đau đầu tính toán, làm sao để phân chia nhân lực cho phù hợp để chương trình có thể diễn ra trơn tru và gọn gàng nhất, thậm chí còn phải dành nguyên 1 buổi trước khi diễn ra chương trình cho việc sắp xếp thử thách, đạo cụ hỗ trợ cho các thử thách. Không chỉ vậy, sự giới hạn về nhân lực cũng dẫn tới sự thiếu tính đa dạng trong các thể loại thử thách, khiến nội dung chương trình không được phong phú về cả thử thách và trải nghiệm người chơi. Nhưng khi trải nghiệm team building 4.0, người tổ chức và người chơi sẽ được trực tiếp tận hưởng những lợi ích từ hình thức mới mẻ này, đồng thời tiết kiệm vô vàn chi phí cho chương trình.

  • Tiết kiệm về thời gian: Các ứng dụng team building sẽ biến các thiết bị thông minh của bạn như laptop, smartphone, máy tính bảng,… trở thành trợ thủ đắc lực trong quá trình vận hành và tham gia chương trình gắn kết tập thể. Chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản, bạn có thể nhanh chóng thiết lập và sắp xếp các thử thách tùy thích theo ý muốn tại bất kỳ địa điểm trên bản đồ mà không cần phải bước chân ra ngoài đường hay di chuyển tới địa điểm tổ chức.
  • Tiết kiệm nhân lực: Vấn đề nhân lực sẽ không còn là trở ngại của bạn mỗi khi tổ chức sự kiện xây dựng đội nhóm nếu bạn sử dụng hình thức team building 4.0, thay vì phải phân chia nguồn nhân quý giá để hỗ trợ, hướng dẫn đội chơi tại các trạm thì bạn có thể dễ dàng theo dõi tiến độ của từng đội chơi với bảng xếp hạng được cập nhật real time ngay trên màn hình máy tính.

2021: Tại sao nên trải nghiệm Team building công nghệ ngay? 2

  • Tiết kiệm chi phí: Không còn phải sắp xếp các buổi tiền trạm trước khi diễn ra chương trình đã giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể cho việc di chuyển và ăn ở, thì xây dựng đội nhóm theo phong cách 4.0 còn giúp bạn cắt giảm tối đa chi tiêu khi không còn phải thuê nguồn nhân lực ngoài và địa điểm tổ chức chương trình.

Thuận tiện

Tại team building 4.0, những ưu điểm của hình thức team building truyền thống sẽ được chắt lọc kết hợp khéo léo với sự hộ trợ của công nghệ, giúp bạn có thể phá bỏ mọi rào cản còn tồn tại ở hình thức xây dựng đội nhóm cũ. Không chỉ khắc phục mọi hạn chế khi tham gia gắn kết tập thể kiểu cũ, team building 4.0 còn đem đến sự thuận tiện tối đa cho người tổ chức và người chơi.

  • Thuận tiện tìm kiếm và cài đặt: hiện nay app GameTeam đã xuất hiện trên các kho ứng dụng như Play Store dành cho những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android hoặc App Store dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, iPadOS của Apple. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và cài đặt miễn phí ứng dụng trên thiết bị của mình chỉ bằng một chạm.

2021: Tại sao nên trải nghiệm Team building công nghệ ngay? 3

Link tải cho Android tại: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.gameteam

Link tải cho iOS tại: https://apps.apple.com/vn/app/gameteam-team-building-4-0/id1564859523

  • Thuận tiện sử dụng: được thiết kế và phát triển bởi đội ngũ dày dặn kinh nghiệm, giao diện của GameTeam được thiết kế vô cùng thân thiện với người dùng, tất cả các tính năng hỗ trợ tối đa cho người sử dụng được tích hợp đầy đủ và được sắp xếp khoa học trong ứng dụng. Màn hình hiển thị của chương trình còn có thể thay đổi theo từng chủ đề của chương trình, đem lại cảm giác gần gũi khi người dùng trải nghiệm trực tiếp. Người vận hành có thể dễ dàng theo dõi được tiến độ và chấm điểm cho các đội chơi ngay trên màn hình hiển thị, nắm rõ được bảng xếp hạng. Còn với các đội chơi, khi di chuyển đến gần vị trí được gắn sẵn thử thách, màn hình sẽ hiển thị thông thử thách, chỉ cần thực hiện và submit theo yêu cầu của ban tổ chức trực tiếp ngay trên thiết bị nhóm trưởng.

Không giới hạn

Team building 4.0 giúp người sử dụng vượt qua khỏi mọi rào cản, hạn chế còn tốn tại các chương trình team building truyền thống, đem đến trải nghiệm không giới hạn chưa từng có tại các sự kiện trước đây. Phá bỏ mọi rào cản về không gian tổ chức, yếu tố cơ sở vật chất sẽ không còn ảnh hưởng tới chất lượng của chương trình gắn kết tập thể của bạn, cùng với sự đa dạng của kịch bản chương trình cũng sẽ được đa dạng hóa để có thể phù hợp với mọi đối tượng người chơi.

2021: Tại sao nên trải nghiệm Team building công nghệ ngay? 4

Trải nghiệm của người chơi sẽ được trọn vẹn hơn nhiều khi sử dụng team building 4.0 với sự những thử thách không giới hạn, không chỉ về số lượng mà còn về cả chất lượng của từng thử thách. Đội ngũ sáng tạo của GameTeam sẽ không ngại cho ra đời những trò chơi, thử thách độc đáo và mới lạ phù hợp với chủ đề của từng kịch bản, cùng với thư viện thử thách dồi dào giúp cho người tổ chức sẽ không phải lo lắng về quy mô chương trình.

Tất cả những ưu điểm kể trên tạo cho team building 4.0 một đặc tính “độc quyền”, đó chính là không giới hạn về người chơi. Các chương trình team building truyền thống sẽ thường mắc phải các vấn đề về việc quá tải người chơi tại các thử thách, dẫn đến trải nghiệm không toàn vẹn cho cá nhân hay đội chơi. Nhưng với những đặc trưng không giới hạn về không gian tổ chức cùng số lượng thử thách không giới hạn, team building 4.0 sẽ gián tiếp tạo được sự kịch tính trong cuộc đua điểm số của từng đội chơi, khiến từng cá nhân phấn khích hơn khi tham gia chương trình gắn kết tập thể. Bạn cũng có thể áp dụng hình thức team building mới nhất với mọi quy mô chương trình từ những buổi workshop trong nhà hay những sự kiện lớn ngoài trời cho tập thể.

Bài viết trên là tổng hợp những hiểu biết cơ bản về hình thức team building theo xu hướng phát triển 4.0 mới nhất hiện nay. GameTeam mong với những kiến thức được truyền tải ở bài viết trên đã giúp cho bạn đọc hiểu được chính xác phần nào về team building công nghệ, mở ra thêm lựa chọn mới mẻ cho bạn đọc tại các chương trình gắn kết tập thể trong tương lai.

Có thể bạn muốn tìm hiểu thêm:

GameTeam là gì? Hướng dẫn tải và sử dụng GameTeam mới nhất

Written by
Nguyễn Hòa Hiệp
View all articles
Leave a reply

1 comment
Written by Nguyễn Hòa Hiệp