Bí kíp tổ chức team building hè 2022 hấp dẫn cho doanh nghiệp

to chuc team building he 2022

Các hoạt động team building đang là xu hướng để gắn kết nội bộ tại các tổ chức hiện nay. Mùa hè đang tới rồi – một thời điểm quá thích hợp để lên kế hoạch team building tẹt ga cho doanh nghiệp, tổ chức của mình. Vậy bạn đã có những ý tưởng gì cho việc tổ chức team building hè 2022 cho tập thể thật hấp dẫn và mới lạ chưa? Hãy để GameTeam gợi ý cho bạn ngay sau đây nhé! 

Team building là gì? 

Team building là một loạt các trò chơi, hoạt động tập thể mà ở đó những người tham gia sẽ trải nghiệm nhiều tình huống khác nhau dựa theo hệ thống câu hỏi có sẵn. Hoạt động này được tổ chức nhằm hướng đến các bài học thực tiễn trong công việc, điều chỉnh thái độ và các hành vi của mỗi cá nhân trong khi làm việc chung với nhau. Từ đó cùng nhau thực hiện các mục tiêu chung của tổ chức.

Bí kíp tổ chức team building hè 2022 hấp dẫn cho doanh nghiệp 1

Mùa hè đến, các chuyến du lịch tập thể của công ty doanh nghiệp sẽ được lên kế hoạch, đây là thời điểm thích hợp để tổ chức team building 2022. Bởi các hoạt động ngoài trời vào dịp này yêu cầu trang phục thoải mái, vận động mạnh sẽ thu hút sự tham gia tích cực của cán bộ nhân viên trong công ty.

Ý nghĩa của tổ chức team building hè cho doanh nghiệp 

Những hoạt động team building cho doanh nghiệp không chỉ vui nhộn, hấp dẫn, là dịp mà cả tập thể đi chơi với nhau mà còn có rất nhiều ý nghĩa tích cực.

Bí kíp tổ chức team building hè 2022 hấp dẫn cho doanh nghiệp 3

Đối với cá nhân:

  • Giúp mọi người được xả stress, nạp thêm năng lượng tích cực, nâng cao tinh thần làm việc và tính sáng tạo của mỗi cá nhân. 
  • Nâng cao nhận thức của mỗi người về tầm quan trọng của làm việc nhóm.
  • Rèn luyện cách quản lý thời gian, tính cẩn thận, kiên nhẫn trong khi làm việc với tập thể.
  • Phát huy khả năng giao tiếp với mọi người, khả năng lãnh đạo.

to chuc team building he 2022

Đối với tập thể:

  • Cải thiện tinh thần làm việc nhóm của các thành viên.
  • Xóa tan mọi rào cản và khoảng cách, tăng tinh thần đoàn kết, sự gắn bó giữa mọi người trong tập thể với nhau.
  • Là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm nhân viên, phát triển văn hóa doanh nghiệp lớn mạnh của riêng mình.

Các bí kíp tổ chức team building hè 2022 cho công ty 

  • Lưu ý khi chọn địa điểm tổ chức 

Sự góp mặt của teambuilding có thể ở bất kì không gian nào. Tuy nhiên, mùa hè, mùa của các hoạt động du lịch, vui chơi khiến không gian của team building được mở rộng. Bạn cần lưu ý những điều sau nếu chọn những địa điểm dưới đây:

to chuc team building he 2022

  • Tổ chức bãi biển: Bãi biển với ưu điểm về không gian rộng rãi cho các hoạt động vui chơi. Cần lưu ý về việc chuẩn bị đạo cụ, khoanh vùng phạm vi để quản lý, nắm bắt được tình trạng của người tham gia.
  • Tổ chức ở khu sinh thái – du lịch: Địa điểm này đa dạng với nhiều địa hình, có thể khai thác được nhiều trò chơi. Tuy nhiên, tại mỗi trạm tổ chức các hoạt động cần chú ý về đảm bảo an toàn cho người tham gia.
  • Tổ chức tại công viên: Địa điểm này hợp lý cho các hoạt động khai thác team building. Nhưng khi khai thác trò chơi cần đảm bảo giữ gìn không gian tránh làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường của công viên.
  • Gợi ý một số trò chơi 

Vì được tổ chức ở không gian rộng rãi ngoài trời và người chơi có thể thoải mái vận động nên sẽ có rất nhiều sự lựa chọn có thể kể đến như các trò chơi dưới đây:

tro choi team building mua he

  • Thuyền trưởng tài năng
  • Đưa nước về nguồn
  • Bánh xe khổng lồ
  • Thuyền bơi trên cạn
  • Bóng chuyền khổng lồ

to chuc team building mua he 2022

Hay một số hình thức tổ chức team building mùa hè hấp dẫn khác như: 

  • Amazing Race: Thử thách ly kỳ trên nhiều địa hình như sông hồ, đồi núi, rừng cây…với cốt truyện thú vị, hấp dẫn.
  • Đốt lửa trại: Hoạt động ngoài trời buổi tối, được tổ chức với hình thức đốt lửa trại, tạo không gian để mọi người nhảy múa, hát ca, gắn kết tinh thần.
  • Gala dinner: Bữa tiệc đặc biệt kết hợp giữa các trò chơi tập thể trong nhà, âm nhạc sôi động cùng những bàn tiệc thịnh soạn, giúp các thành viên kết nối, gắn bó với nhau hơn.

to chuc team building he 2022

  • Hội thao doanh nghiệp: Hoạt động thể thao truyền thống nay được biến thể thành một loại hình Team Building hấp dẫn, với tính cạnh tranh lành mạnh, giúp phát triển thể lực và gắn kết tinh thần cho đội ngũ nhân sự.
  • Gameshow funny: Các trò chơi sáng tạo, hài hước, sôi động.
  • Business game: Các trò chơi trong môi trường kinh doanh ảo như nghiên cứu thị trường, đối thủ, lập kế hoạch kinh doanh, đấu giá, vay vốn, mua bán…

Một số khó khăn khi tổ chức team building mùa hè 2022 cho doanh nghiệp 

Tổ chức team building mùa hè cho doanh nghiệp tưởng chừng rất hấp dẫn và dễ thành công, tuy nhiên lại có một số rào cản lớn bạn cần lưu tâm.

to chuc team building he 2022

  • Thời tiết mùa hè mưa nắng bất thường, đang nắng to nhưng rất có thể sẽ mưa rào ngay lập tức, vì thế bạn cần chú ý theo dõi thời tiết khi tổ chức team building ngoài trời vào mùa hè. 
  • Thời tiết nắng nóng có thể gây mệt mỏi, say nắng, mất nước,… khi phải tham gia các trò chơi yêu cầu phải vận động nhiều. (gộp với ý dưới)
  • Vì thời tiết nóng bức nên có thể gặp khó khăn trong khâu vận động anh chị em tham gia. 

GameTeam luôn ở đây đồng hành cùng bạn tổ chức team building hè 2022 hoành tráng và hấp dẫn nhất! 

Nếu còn quan ngại những khó khăn trên sẽ là rào cản khiến doanh nghiệp của bạn không thể lên một kế hoạch team building mùa hè 2022 hiệu quả, hãy đến với GameTeam – giải pháp công nghệ thời đại 4.0 vô cùng tối ưu với mục đích tổ chức team building cho các doanh nghiệp. 

to chuc team building he 2022

Bạn sẽ không còn phải đau đầu lên kịch bản, thiết kế trò chơi, chuẩn bị dụng cụ, thiết bị cần thiết cho mỗi trò chơi nữa. Đồng thời đưa cho bạn những sự lựa chọn giúp khắc phục tối đa các khó khăn cũng như rủi ro của các khâu tổ chức team building mùa hè, app sẽ thay bạn hoàn thành tất cả các quy trình tổ chức chỉ qua màn hình thiết bị di động. GameTeam sẽ thiết kế những kịch bản trò chơi team building phù hợp với ngoài trời mùa hè nhưng vẫn đảm bảo được cho sức khỏe và thể lực của người chơi. Các trò chơi sẽ được cập nhật theo từng thời điểm, từng địa điểm phù hợp. GameTeam sẽ giúp bạn khắc phục tất cả những rào cản trên và đem tới cho doanh nghiệp của bạn những sự lưạ chọn tối ưu nhất!

GameTeam mang đến cho người chơi những trải nghiệm team building công nghệ hoàn hảo nhất phù hợp với mọi điều kiện không gian và thời gian.

Với tất cả những gợi ý trên, GameTeam mong bạn sẽ tổ chức team building hè 2022 thật thành công và đáng nhớ cho doanh nghiệp của mình! Cùng khám phá thêm về GameTeam nào!

Xem thêm các bài viết liên quan tại: https://news.gameteam.vn/

Written by
Hà Minh Hằng
View all articles
Leave a reply

Written by Hà Minh Hằng